Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở một số hoạt động cho người dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng chiều 23-9.

Trong ngày, Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 18.200 lượt người và chỉ ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, đều là F1 đã cách ly tập trung, không có ca cộng đồng.

Hiện 39/56 phường, xã trên địa bàn không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và không có khu phong tỏa (vùng xanh).

Có được kết quả trên, ông Quảng đặc biệt biểu dương lực lượng cơ sở, đến thời điểm này vẫn đang triển khai đúng các biện pháp, yêu cầu phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm rất cao, có được đồng lòng, ủng hộ của người dân.

“Chúng ta tự tin và sẽ khẳng định với Trung ương là sẽ làm tốt công tác phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu. Còn những vấn đề về trách nhiệm thì trước hết lãnh đạo TP sẽ nhận trách nhiệm này, nếu như chúng ta có khuyết điểm. Các đồng chí cứ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thu được kết quả tốt”- ông nói.

Bệnh nhân COVID-19 được bố trí xe đưa về tận nhà sau khi điều trị khỏi bệnh. Ảnh: T.AN

Về Công điện 6763 truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng chấn chỉnh và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, ông Quảng cho rằng có thể do Trung ương chưa có đầy đủ thông tin hoặc TP có khuyết điểm gì đó mà chưa được làm rõ. Tuy nhiên, Đà Nẵng cần tự tin vào những biện pháp đang áp dụng.

Theo Bí thư, Ban Thường vụ Thành ủy vừa thông qua một số định hướng trong công tác phòng, chống dịch để triển khai trong thời gian tới. Quan trọng nhất là TP có đủ các điều kiện kiểm soát dịch, thích ứng với tình hình dịch bệnh trong điều kiện hiện nay. Từ đó đảm bảo đời sống của người dân, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dần mở lại trạng thái bình thường một cách bền vững.

“Các đồng chí cứ bình tĩnh, tự tin với những gì chúng ta đang làm”- ông Quảng nhắc lại.

Bí thư đề nghị TP nghiêm túc nhìn nhận những khó khăn, hạn chế hiện nay, nhất là ban chỉ đạo rà soát các công việc, từ công tác báo cáo đến tổ chức triển khai, đặc biệt là việc để phát sinh F0 mới. Nếu có hạn chế thì nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Ông Quảng cũng yêu cầu các địa phương, sở ngành sẵn sàng phương án để ứng phó với bão số 6. Những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt phải chủ động trực và có biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết ban chỉ đạo đã dự thảo xong phương án phòng, chống dịch thích ứng với tình hình mới. Tinh thần là mở một số hoạt động để cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh, kèm theo là các biện pháp cụ thể để vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh.  

“TP sẽ rà soát tất cả các công việc, nếu chỗ nào còn bất cập, hạn chế thì điều chỉnh. Tôi nghĩ đến thời điểm này cơ bản là đồng bộ chứ không có vấn đề gì lớn, nhưng mà cũng rất cầu thị, chỗ nào chưa làm được thì mình cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm. Mục tiêu cuối cùng là phòng, chống dịch và đảm bảo được đời sống, an toàn cho người dân là trên hết”- ông nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm