Gia hạn 30 ngày giải quyết tố cáo CSGT Tân Sơn Nhất vòi tiền

Cụ thể, Công an TP đã gia hạn giải quyết tố cáo đối với Thượng úy HTM, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng PC08, Công an TP.HCM). Thời gian gia hạn là 30 ngày (không tính ngày nghỉ) kể từ 8-7.
Công an TP đã giao cho Thanh tra Công an TP chịu trách nhiệm thi hành quyết định này. Trước đó, vụ việc tố cáo Thượng úy M. đã được thụ lý vào ngày 27-5.
NhưPLOđã đưa tin, theo tố cáo của ông Thái Đăng Phú (23 tuổi, tạm trú Bình Dương), vào ngày 12-5, ông này chạy xe máy Exciter mới mua chưa được cấp biển số trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Sau đó, ông Phú bị CSGT tên M. (thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất) dừng xe kiểm tra giấy tờ.
CSGT M. thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái. Tuy nhiên, ông Phú không đồng ý.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TP khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.
Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội do UBND TP.HCM tổ chức chiều 4-6, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP, xác nhận, việc Thượng úy M. lập biên bản vi phạm hành chính ông Phú về việc chạy xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số) ngày 12-5 là có thật.
Liên quan đến việc tố cáo đòi tiền, Thượng tá Lâm cho biết người tố cáo đã cung cấp một số clip, ghi âm, số điện thoại khi gọi đòi tiền.
“Xác minh ban đầu, CSGT trên không thừa nhận vụ việc. Đồng thời, khi cho anh Phú nhận dạng thì anh này cũng không nhớ mặt CSGT, số điện thoại gọi đòi tiền cũng không liên lạc được nên đến thời điểm hiện tại chưa kết luận được sự việc”- Thượng tá Lâm nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy