Giải tán 16 người tụ tập sinh hoạt Hội thánh Đức chúa trời mẹ

Ngày 19-4, Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã phối hợp cùng Công an phường Hưng Dũng, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện, giải tán nhóm người có hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, liên quan đến “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” trong một căn hộ chung cư.

Nhóm người sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật, liên quan đến “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” . 

Sau thời gian theo dõi, ngày 17-4, lực lượng trên đã ập vào một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Hưng Dũng, TP Vinh, phát hiện nhóm 16 người đang tụ tập sinh hoạt "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ" trái phép.

Công an thu giữ tang vật tại hiện trường có bốn chai nước màu tím mà nhóm này khai dùng để làm lễ cùng hai tấm vải trắng, năm chiếc khăn voan trắng trùm đầu, nhiều sổ ghi chép và các tờ rơi có ghi nội dung liên quan đến "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ". Người cầm đầu, lôi kéo nhóm trên là Hoàng Văn Thức.

Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý người cầm đầu lôi kéo nhóm người có hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật nêu trên.

Trước đó, chiều 4-4, lực lượng Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Đồn biên phòng Phúc Sơn, Công an xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) kiểm tra, phát hiện tại nhà anh Lê Văn Thành (36 tuổi, trú xã Phúc Sơn) có 12 người đang tụ tập đông người, sinh hoạt, truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Trong 12 người nêu trên có tới 6 trẻ em.

Tại hiện trường, công an phát hiện thu giữ hai quyển “Kinh thánh Cựu ước và Tân ước”, 6 chiếc khăn trùm đầu màu trắng, một chiếc laptop dùng để tuyên truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”, 47 cái phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy