Hậu Giang phấn đấu đạt top 3 ĐBSCL về các chỉ số năng lực cạnh tranh

Sáng 7-12, kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-12.

Kỳ họp được tổ chức dưới cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, các đại biểu tham dự được bố trí ở hai hội trường và kết nối trực tuyến để tránh việc tập trung đông người.

Ông Trần Văn Huyến, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang phát biểu khai mạc kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; đồng thời thảo luận và thông qua 25 Tờ trình dự thảo Nghị quyết liên quan đến tất cả các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá năm qua dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng các ngành, các cấp ở Hậu Giang đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng tuyến đầu, sự đồng tình ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

“Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa X đòi hỏi các đại biểu với trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, phải bàn bạc, thống nhất và đề ra những quyết sách quan trọng. Đặc biệt là về các biện pháp, giải pháp chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, các chiến lược và giải pháp đột phá phát triển kinh tế công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch làm trụ cột trong phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Đồng thời, khẩn trương khôi phục mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội, bù đắp giá trị sản xuất bị sụt giảm trong năm 2021, phấn đấu đưa Hậu Giang nằm trong top 3 tỉnh dẫn đầu ĐBSCL về các chỉ số năng lực cạnh tranh” - ông Trần Văn Huyến nhấn mạnh.

Quang cảnh kỳ họp thư năm HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kinh tế - chính trị, quốc phòng-an ninh năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cho biết năm qua có 4/18 chỉ tiêu không đạt kế hoạch, cả năm chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nhiều đến các mặt đời sống, xã hội, tuy nhiên kinh tế của Hậu Giang có tăng trưởng dương, GRDP bình quân đầu người đạt 54,15 triệu đồng/người, tăng 4% so cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách nhà nước hơn 11.250 tỉ đồng, đạt 144,1% dự toán của Trung ương và đạt 102,88% dự toán của HĐND tỉnh.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, trong năm tỉnh đã thu hút được 39 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn hơn 6.300 tỉ đồng, tăng so với cùng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm