Khánh thành Cảng biển quốc tế Vĩnh Tân ở Bình Thuận

Sáng nay 20-4, UBND tỉnh Bình Thuận và Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Cảng Quốc tế Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Cảng Vĩnh Tân đón tàu cập bến.

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân do Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm chủ đầu tư. Cảng được đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Mục tiêu của cảng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Quy mô của cảng được thiết kế gồm 01 bến 3.000DWT, 02 bến 50.000DWT và trong giai đoạn phát triển tương lai là một bến 70.000 DWT.

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân thuộc Nhóm cảng biển số 4 (Nhóm cảng biển Nam Trung Bộ) nằm liền kề với Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Cảng đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, giải quyết nhu cầu cấp bách về vận chuyển hàng hóa của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và các khu vực lân cận, tăng ngân sách địa phương và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Trong thời gian tới, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân sẽ trở thành một trong những công trình tạo điểm nhấn cho tỉnh Bình Thuận trong việc kêu gọi xúc tiến đầu tư, kết nối vùng miền, là cửa ngõ giao thương trong nước và quốc tế.

Hệ thống cần cẩu tại Cảng Quốc tế Vĩnh Tân

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân được khởi công giữa tháng 4-2015, có tổng diện tích hơn 141 ha diện tích mặt nước, trong đó khoảng 51 ha diện tích mặt nước san lấp phục vụ xây dựng kho bãi, hạ tầng giao thông nội bộ cảng, dịch vụ cảng.  Khoảng 90 ha diện tích mặt nước được sử dụng để làm diện tích khu mặt nước của cảng (gồm công trình thủy công, khu mặt nước trước bến, khu quay trở tàu, luồng tàu…).

Đặc biệt đây cũng là địa điểm tiếp nhận hơn 1 triệu m3 vật chất nạo vét của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 định nhấn chìm xuống biển san lấp khu lấn biển.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân là một trong những cảng nước sâu, có quy mô lớn, do doanh nghiệp tư nhân Việt nam làm chủ đầu tư xây dựng và khai thác. Đây là công trình cảng biển hiện đại, cung cấp các dịch vụ hoàn hảo. Ông Hai cũng cho biết, với việc đưa cảng biển này vào hoạt động sẽ kết nối với các tỉnh lân cận Ninh Thuận, Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên đưa hàng hóa xuất khẩu thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy