Nam sinh viên bị phạt 1,5 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

17 giờ ngày 28-4, đoàn liên ngành thuộc UBND phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM gồm lãnh đạo UBND phường, công an khu vực, lực lượng đô thị, bảo vệ dân phố đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 tại Công viên Gia Định.

Nhiều trường hợp người dân không đeo khẩu trang được đoàn liên ngành nhắc nhở. Ảnh: ĐC

Theo ghi nhận, khi thấy đoàn liên ngành đi kiểm tra, nhiều người không đeo khẩu trang liền rời đi nơi khác. Một số khác nhanh chóng lấy khẩu trang mang vào.

Quá trình kiểm tra, khoảng năm trường hợp không đeo khẩu trang được đoàn liên ngành nhắc nhở. Tuy nhiên, có trường hợp đã được nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành đeo khẩu trang nên bị lập biên bản xử phạt.

Anh HTK (23 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) bị lập biên bản vì chạy thể dục trong công viên mà không mang theo khẩu trang.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt anh K. Ảnh: ĐC

Anh K. cho biết đang là sinh viên một trường đại học. Thời gian anh qua chưa nghe được quy định phải đeo khẩu trang nơi công cộng nên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 1,5 triệu đồng.

“Tôi đi học nhiều, ít đọc báo nên không nắm thông tin. Nếu chạy bộ mà đeo khẩu trang thì cũng hơi khó chịu”- anh K. nói.

Một cán bộ UBND phường 9, quận Phú Nhuận), cho biết ngày 27-4, tổ công tác phường đã kiểm tra, phát loa thông báo và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại công viên Gia Định.

“Đến hôm nay, chúng tôi mới quyết định xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm, không hợp tác”- vị này cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm