Nghệ An thu hút 2 dự án đầu tư 400 triệu USD

Sáng 16-10, trong chương trình làm việc tại Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và biên bản ghi nhớ cho các dự án tại Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư. Ảnh: ĐL

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã báo cáo Thủ tướng và đoàn công tác về kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua.

Theo đó, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến hoạt động thu hút đầu tư, trong đó đã đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cảm ơn Thủ tướng cũng như các nhà đầu tư và cam kết sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng các nhà đầu tư, giải quyết những vấn đề liên quan đến các dự án nhằm giúp các nhà đầu tư phát triển.

Tỉnh cũng đề nghị các chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt Nam; phối hợp với chính quyền để giải quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy chế tạo sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện cho Công ty Goertek Technology Co.Limited (Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 100 triệu USD.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện điện tử Everwin cho Công ty Everwin USA, LLC. Dự án có tổng mức đầu tư là 300 triệu USD.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã dự lễ khởi công công trình tại huyện Nghi Lộc, công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

+ Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thủ tướng Chính phủ đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thân trong gia đình Bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm