Người thân nạn nhân TNGT khóc nghẹn trong buổi cầu siêu

Tại buổi lễ, chị Tuyết, có chồng mất trong vụ hai ô tô rơi xuống cầu Hàm Luông, Bến Tre (xảy ra vào tháng 6-2019) khóc nấc khi nhắc về người chồng của mình.

“Đến bây giờ, gia đình em vẫn còn sốc, con em chỉ chơi một mình, nói một mình. Em không biết mình mong muốn gì đây…” - chị Tuyết nghẹn ngào rồi nhắn nhủ, bất kỳ ai khi đi ra đường đều phải cẩn thận, lên xe phải nghĩ đến người thân của mình.

Gần 500 người là đại diện chính quyền, ban, ngành,... quận 12 cùng tăng ni phật tử, người thân của nạn nhân bị tai nạn giao thông đang cầu siêu cho những người không may mắn. Ảnh: L.THOA

Đồng cảnh ngộ, chị Hằng (có chồng mất trong tai nạn giao thông) cũng nghẹn ngào không dứt: “Tôi còn nhớ rõ, đó là vào một buổi sáng cuối tuần, tôi đi khám thai về, thì nhận tin chồng mình bị tai nạn giao thông. Sự việc đến đột ngột, tôi đau lắm… Tôi muốn gửi đến mọi người rằng, phía sau tay lái không chỉ là mạng sống của mình mà là cả gia đình, là sự chờ đợi của cha mẹ già, sự ngóng trông của con nhỏ. Đau xót lắm…”.

Chị Hằng (bìa trái) và chị Tuyết (giữa) khóc nghẹn khi nhắc đến tai nạn giao thông đã cướp đi người chồng của mình. Ảnh: L.THOA

Chị Hằng đã xin gửi lại số tiền mà chính quyền quận 12 hỗ trợ, ủng hộ cho quỹ Ban An toàn giao thông của quận vì cho rằng có thể tự lo được cuộc sống của mình.
Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, nhìn nhận hoạt động tưởng niệm các nạn nhân là sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương sót vô hạn đối với những người xấu số trên địa bàn quận, chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân họ.

“Đây cũng là cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, cộng đồng,… về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường sống, môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng” - ông Hiếu nói.

Ông Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy quận 12, trao số tiền thăm hỏi các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông. Ảnh: L.THOA

Chủ tịch UBND quận 12 đề nghị các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là nhân dân quận 12, hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, tự giác nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông. Các đơn vị, nhà trường, gia đình cần thường xuyên giáo dục cán bộ, con em về ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng động khi tham gia giao thông. Trong đó, ý thức, hành động làm gương của cha mẹ, người lớn là phương pháp giáo dục hiệu quả nhất cho con em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy