Người trong clip 'Dừng nhặt tiền gây tai nạn' lên tiếng

 Video ghi lại cảnh xe máy dừng nhặt tiền đột ngột bị ô tô tông. Nguồn: NVCC

Mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông đi xe máy đã cũ thấy tiền rớt giữa đường nên lấn sang làn dành cho xe ô tô rồi dừng đột ngột để nhặt thì bị xe Mercedes tông từ phía sau. Tuy nhiên chủ xe ô tô không bắt đền mà còn tìm người đi xe máy để tặng xe mới khiến dân mạng hết sức cảm kích.

Chiều 7-3, người tặng xe máy tên Huỳnh Bảo Toàn trao đổi với PLO về nội dung vụ việc.

Theo anh Toàn, trưa 6-3, anh lái ô tô lưu thông trên cầu Bình Phước 2 theo hướng từ quận 12 về TP Thủ Đức. Khi xe đã qua bên địa bàn TP Thủ Đức thì một người đi xe máy thấy tiền rớt nên lấn sang làn ô tô rồi dừng đột ngột nhặt tiền.

"Rất may tôi kịp thắng nhưng người đi xe máy cũng bị té ngã nhưng không bị thương” - anh Toàn cho biết.

Vu tai nạn xảy ra trên cầu Bình Phước ngày 6-3

Cũng theo anh Toàn, lúc đó, người đi xe máy hết sức lo lắng. “Tôi và chú ấy đã không tranh cãi, tôi khuyên chú ấy không đền nổi cái xe đâu, đợi bảo hiểm đến làm việc rồi cho đi. Tôi thấy chú ấy khổ quá cũng cho chú ít tiền về sửa xe” - anh Toàn nói.

Clip gây sự chú ý của cộng đồng mạng với nhiều bình luận là hành vi của tài xế nhân văn; nếu xảy ra va quẹt thì nên tìm cách giải quyết ôn hoà không nên cãi vã hay dẫn đến đánh nhau như nhiều vụ việc đã được đăng lên mạng xã hội trước đây.

Theo anh Toàn, sau khi về nhà anh tiếp tục nhờ mạng xã hội tìm người đi xe máy để tặng xe mới. “Tôi không quên được ánh mắt khắc khổ mà thật thà của chú ấy, tôi đã liên lạc được với chú ấy. Chú tên L làm nghề giao hàng ở Bình Dương. Sáng 8-3 tôi đã hẹn tặng chú ấy xe máy, tuy không phải xe mới mua nhưng cũng là xe mới được công ty mua ít ngày cho anh em đi” - anh Toàn nói.

Cũng theo anh Toàn, đầy là hành động xuất phát từ tâm, sau khi chứng kiến nét mặt lo âu, dáng người khổ sở nhưng lại thật thà của chú L.

“Không phải tôi làm từ thiện, nhưng chú L biết sai và nhận sai, không tranh cãi nên muốn chia sẻ với chú ấy. Đồng thời xe chú L đã cũ nát rồi, tôi chỉ muốn góp phần để chú ấy có xe mới mưu sinh, không để xe cũ nát tham gia giao thông để đảm bảo an toàn” - anh Toàn nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy