Người tung tin đồn Corona bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 30-1, Công an TP Hải Phòng đã làm việc và ra quyết định xử phạt đối với bà VTNT (trú quận Ngô Quyền) số tiền 10 triệu đồng vì có hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

Tại buổi làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng sáng 30-1, bà T. đã thừa nhận đã viết bài sai sự thật đăng trên Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận, vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng và quy định pháp luật liên quan.

Bà T. thừa nhận thông tin một ca nghi mắc Corona ở Hải Phòng là không đúng sự thật

Công an TP Hải Phòng xác định hành vi thông tin sai sự thật của bà T. đã vi phạm điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với bà T. về hành vi vi phạm này.

Như PLO đã thông tin trước đó, lúc 1 giờ sáng 26-1 (mùng 2 tết Nguyên đán), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết có nội dung "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây Bệnh việt Việt Tiệp..."

Chỉ sau một thời gian ngắn bài viết được đưa lên đã có hơn 600 lượt chia sẻ. Tới 22 giờ cùng ngày, chủ tài khoản Facebook đã gỡ bỏ thông tin này.

Cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã tiến hành xác minh, làm rõ. Kết quả, trong ngày 26-1, tại BV Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona đang điều trị. Cơ quan chức năng đã truy tìm người tung thông tin sai sự thật này và xác định bà T. là người thực hiện hành vi vi phạm trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy