Nữ trưởng phòng xài bằng của chị gái để xin việc, thăng tiến

Ngày 4-10, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk xác nhận bà Trần Thị Ngọc Thảo, Trưởng phòng Hành chính -  Quản Trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã sử dụng bằng cấp ba của chị gái mình để làm hồ sơ.

Trước đó, trên mạng Facebook đăng tải thông tin Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở một bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Hình ảnh được đăng tải được cho là bà "trưởng phòng Ái Sa".

Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp hai, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã “lên” như diều gặp gió. Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cùng với đó, vị trưởng phòng này cũng bị người dân làm đơn tố cáo do đã kê khai không đúng sự thật về lý lịch, cũng như dùng văn bằng không hợp pháp để thăng tiến trong công việc.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk vào cuộc xác minh vụ việc.

Tìm hiểu cho thấy, bà trưởng phòng có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (44 tuổi). Trước đó, bà Thảo “mượn” bằng cấp ba của chị gái của mình có tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tại đây, người này làm việc và đi học thêm lên các bằng cấp cao hơn. Tiếp đó, bà Thảo được nhận vào làm kế toán ở Tỉnh ủy và trưởng phòng như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm