Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Hôm nay với tôi là 1 ngày hạnh phúc'

Sáng 18-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc.
Dự phiên bế mạc có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị; ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM… cùng nhiều lãnh đạo khác.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có lời tri ân đối với ông Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: THANH VŨ 

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đã có những lời tri ân, cám ơn sâu sắc và đánh giá cao những cống hiến đối với sự phát triển TP.HCM của các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X và cá nhân ông Nguyễn Thiện Nhân – người được Bộ Chính trị phân công theo dõi và chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM.

Theo ông Phong, từ khi nhận nhiệm vụ là Bí thư Thành ủy đến nay, dù chỉ được 3 năm 5 tháng 7 ngày, nhưng ông Nhân luôn dành nhiều tâm huyết tìm tòi sáng tạo nhằm xây dựng cơ chế mô hình mới phát triển TP, để lại nhiều dấu ấn trong lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực phát triển của địa phương.
Trong đó, có 5 thành tựu nổi bật, đáng chú ý là tiếp tục giữ vai trò TP là trung tâm kinh tế lớn và đầu tàu kinh tế cả nước; khởi xướng việc đề xuất Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội nhiều giải pháp cơ chế có tính đột phá tạo thế và lực phù hợp để TP phát triển nhanh và bền vững hơn.
Ví dụ như Quốc hội ban hành Nghị quyết 54 về cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, đề án mô hình tổ chức chính quyền đô thị, phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông TP…
“Đồng chí luôn trăn trở và đề ra các giải pháp, phát huy vai trò làm chủ giám sát của nhân dân, đối với sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Đề ra các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời các bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Đã ban hành các quy định mới về tiếp thu, góp ý cải tiến của nhân dân để góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” – ông Phong nói.
Cũng theo ông Phong, ông Nhân còn lãnh đạo tập thể Ban Thường vụ chỉ đạo giải quyết và làm rõ các nguyên nhân, khiếu nại kéo dài liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, từng bước khắc phục hậu quả các sai phạm, khuyết điểm, lãnh đạo ban hành Nghị quyết đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ về đẩy mạnh đầu tư xây dựng Khu đô thị mới giai đoạn 2020-2030.
“Đồng chí đã làm tốt vai trò hạt nhân đoàn kết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, phát huy sáng kiến và tinh thần tự chịu trách nhiệm của các ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo TP phát huy mạnh mẽ các nguồn lực tận dụng thời cơ vượt qua thách thức” – ông Phong đánh giá.
Cuối cùng, ông Phong nói: “Tập thể Ban đảng chính quyền, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy luôn xem anh là người lãnh đạo, người đồng chí, người anh quý mến trong cuộc sống cũng như trong công tác” – ông Phong nói và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của ông Nhân trên các lĩnh vực công tác.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết với ông hôm nay là một ngày hạnh phúc. Ảnh: Ban Tổ chức

Đáp lại tình cảm này, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết hôm nay với ông là một ngày hạnh phúc, vì Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đã thành công tốt đẹp. Đó là thành công về văn kiện, công tác nhân sự cũng như yêu cầu mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu.

Video: Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại phiên bế mạc.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng dành lời chúc Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, chúc ông Nguyễn Văn Nên được bầu làm Bí thư Thành ủy, luôn khỏe, bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, sáng tạo nghĩa tình và thành công hơn nữa để đưa TP.HCM vào một giai đoạn phát triển mới.
“Tôi chân thành cám ơn đồng bào TP đã cưu mang tôi, gia đình tôi. Cám ơn Đảng bộ, chính quyền TP đã tạo cho tôi môi trường để làm việc, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến…” - ông Nhân xúc động nói.
Trước đó, hôm 17-10, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã phân công ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM cho đến khi kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm