‘Quái xế’ chặn đầu xe ô tô trên 2 đại lộ lớn ở TP.HCM

Sáng 19-4, Đội CSGT An Sương, thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM, vẫn đang xác minh chủ một xe máy đã tham gia tụ tập chạy xe thành đoàn vào chiều 18-4.

csgt-bat-dua-xe

Nhóm thanh niên chặn đầu xe trên đường Trường Chinh được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại. Ảnh: HK

Theo đó, vào lúc 14 giờ 15 phút ngày 18-4, Đội CSGT-TT, Công an quận 12 đã nhận được tin báo khoảng 15 xe máy có dấu hiệu tụ tập, lưu thông thành đoàn, chạy xe gấy rối trật tự công cộng trên đường Trường Chinh, quận 12.

Nhóm này đang di chuyển từ hướng cầu Tham Lương về vòng xoay An Sương. Vì vậy Đội CSGT - TT quận 12 đã báo cho Đội CSGT An Sương phối hợp xử lý.

Lập tức, Đội CSGT An Sương triển khai một tổ chuyên đề khẩn trương đến đường Trường Chinh nắm thông tin và xử lý thì phát hiện nhóm thanh niên nêu trên.

Thấy 15 xe máy đang lưu thông thành đoàn, đi vào đường cấm, tổ công tác đã truy đuổi và giải tán. Thấy vậy, nhóm thanh niên di tản chạy vào nhiều tuyến đường nhánh giao với Trường Chinh.

csgt-bat-dua-xe

CSGT An Sương bắt được một trường hợp và lập biên bản vi phạm. Ảnh: HK

Tuy nhiên, Đội CSGT An Sương đã bắt được một thanh niên tên Trần Văn Q., 17 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế.

CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với các lỗi không gắn biển số xe, đi ngược chiều, không có gương chiếu hậu bên trái, không có giấy đăng ký xe và lỗi người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích 50 cm3 trở lên.

Hiện, Đội CSGT An Sương đang tiến hành mời người vi phạm, người giám hộ hợp pháp đến lấy lời khai và củng cố hồ sơ để có các bước xử lý tiếp theo. Đồng thời, khai thác các thông tin liên quan đến nhóm thanh niên cùng tụ tập, chạy xe gây rối trật tự với Trần Văn Q.

* Cũng vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Đội CSGT Nam Sài Gòn phát hiện một nhóm 10 xe máy lưu thông thành đoàn trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ Huỳnh Tấn Phát về cầu Tân Thuận 2. 

csgt-bat-dua-xe

Nhóm thanh niên chặn đầu xe trên đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh: TS

Tổ chuyên đề đã truy đuổi và bắt giữ được một trường hợp nhưng thanh niên này đã nhanh chóng bỏ chạy.

CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với các lỗi không có gương chiếu hậu, không có biển số xe, sử dụng pô không có bộ phận giảm thanh, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng kí xe.

csgt-bat-dua-xe

Phương tiện vi phạm bị CSGT Nam Sài Gòn tạm giữ. Ảnh: HK

Cũng trong sáng 18-4, tại buổi họp báo thông tin các vụ án xảy ra gần đây trên địa bàn do Công an TP.HCM tổ chức, Thượng tá Trần Nguyễn Phương, Phó Trưởng Phòng PC08 Công an TP.HCM, cho biết Công an TP đã khởi tố vụ cả trăm “quái xế” đua xe trong Khu công nghệ cao rồi tiếp tục chặn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức, TP.HCM), xảy ra từ 19-3.

Đây là lần đầu tiên Công an TP.HCM khởi tố vụ án tổ chức đua xe trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy