Quận 8 phong tỏa 1 khu phố với hơn 2.000 người

Do số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn quận 8 tăng cao, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký quyết định phong tỏa khu phố 2, phường 16 trong 14 ngày kể từ 12 giờ trưa 21-6. UBND TP.HCM giao quận 8 tổ chức chốt chặn các tuyến đường, hẻm ra vào khu vực phong tỏa; đảm bảo an ninh trật tự đồng thời bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Người dân giao nhu yếu phẩm vào bên trong khu vực cách ly tại chốt
cảng Phú Định, đường Phú Định, phường 16, quận 8 (ảnh trái). Hàng hóa được xịt khuẩn trước khi đưa vào bên trong. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo ghi nhận của PV, trưa cùng ngày, UBND quận 8 đã thiết lập các chốt chặn tại các tuyến đường, hẻm trong khu vực. Cụ thể là đường Hồ Ngọc Lãm (đoạn từ ranh phường 16 đến cuối đường và các hẻm), đường An Dương Vương đoạn từ cống Bà Lựu đến cuối đường (phía bến đò Ba Bến) và cổng vào khu nhà ở Cần Giờ.

Buổi chiều, tại chốt chặn trên đường Phú Định (quận 8), lực lượng chức năng phối hợp với đội phản ứng nhanh chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân) giải quyết nhiều trường hợp công nhân tan làm về lại bên trong khu vực phong tỏa.

Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân về việc công nhân được vào nhưng không được ra. Nhiều người khá bất ngờ khi thấy lực lượng chức năng lập chốt nhưng cũng sẵn sàng phối hợp. Xe cộ, quần áo liên tục được đưa ra ngoài cho những người dân không thể vào lại bên trong khu vực phong tỏa.

Việc xử lý sát khuẩn hàng hóa, nhu yếu phẩm vận chuyển vào bên trong khu vực phong tỏa cũng được xử lý theo quy trình. Chị Vân Trang, đội phản ứng nhanh chung cư Ehome 3, cho biết chung cư có khoảng 200 hộ dân. Hằng ngày đội phối hợp với lực lượng chức năng ở chốt Phú Định vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm để người dân yên tâm thực hiện cách ly.

Khu vực phong tỏa thuộc khu phố 2, phường 16 có tổng diện tích 89 ha (trong đó, khu vực cảng Phú Định là 60 ha) với 156 hộ dân, sáu khu nhà trọ, tổng số nhân khẩu là 2.049. Tại đây còn có năm bãi xe và 21 doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Các cửa hàng tiện ích trong vùng phong tỏa vẫn được hoạt động để cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội. Xe ra vào khu vực phong tỏa chỉ chở hàng, không chở người, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng…

Tính đến ngày 20-6, địa bàn quận 8 đã ghi nhận 110 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó ngày 17-6, quận có 84 bệnh nhân, ngày 18-6 có 90 bệnh nhân và ngày 19-6 có 97 bệnh nhân mắc COVID-19. Đặc biệt, phường 16 đã có 57 ca mắc COVID-19 được ghi nhận, là khu vực có nguy cơ rất cao lây nhiễm SARS-CoV-2 và khả năng còn những trường hợp lây nhiễm chưa thể phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy