VỤ TAI NẠN MÁY BAY RƠI

Tặng huân chương Chiến công cho các chiến sĩ

Ngày 10-7, Viện Bỏng quốc gia áp dụng phác đồ điều trị mới để cứu chữa các chiến sĩ đang điều trị tại đây sau khi hội chẩn của các bệnh viện đầu ngành. Bệnh viện tiếp tục tiến hành lọc máu, thải độc, chống nhiễm độc cũng như tình trạng suy thận. Các bệnh nhân đều thở máy, các chỉ số đang trong giới hạn tạm ổn định nhưng tiên lượng rất xấu.

Cũng trong ngày hôm qua, đại diện của quân đội, các bộ ngành, cơ quan, đoàn thể tiếp tục có các hoạt động thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ đang nằm điều trị tại Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác và thăm gia đình những cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn.

Các chiến sĩ đang được cứu chữa tại Viện Bỏng quốc gia. Ảnh: HH

Cùng ngày, Thiếu tướng Phan Thanh Giảng, Phó Chủ nhiệm chính trị quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết việc xác định danh tính của các chiến sĩ bị tử nạn bằng phương pháp phân tích ADN đã hoàn tất. Gia đình, người thân của các chiến sĩ sẽ đến xác nhận và khâm liệm để chuẩn bị cho lễ truy điệu sẽ được tổ chức trang trọng vào sáng nay (11-7) theo nghi thức quân đội tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Sau lễ truy điệu, các chiến sĩ sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương theo nguyện vọng của thân nhân.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, việc điều tra cũng đã xong và Bộ Quốc phòng sẽ sớm công bố. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật. Khi máy bay gặp sự cố, các phi công đã cố gắng điều khiển không để máy bay rơi vào khu dân cư. Vì thế, ngoài các hình thức như công nhận liệt sĩ, thăng hàm thì các chiến sĩ còn được tặng huân chương Chiến công.

Được biết Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi-171. Với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. 

N.DÂN - T.PHÚ - H.HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy