Tàu sân bay Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Ngày 5-3, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) và tàu USS Bunker Hill (CG 52) của Mỹ đã đến Đà Nẵng. Đây là sự kiện nằm trong hoạt động Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (thứ 2 từ phải sang), chủ trì buổi đón tàu sân bay của Hoa Kỳ. Ảnh: HẢI HIẾU

Chiều cùng ngày, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ trì lễ đón tàu. Tham dự lễ đón còn có đại diện Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Biên phòng Đà Nẵng, Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng, Cục Quân y Tổng cục Hậu cần, Bộ Ngoại giao, UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan khác của Chính phủ Việt Nam.

Về phía phái đoàn Hoa Kỳ có Đô đốc John C. Aquilino, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink; Chỉ huy trưởng nhóm tàu sân bay tác chiến (CSG), Chuẩn Đô đốc Stu Baker; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Marie Damour, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam...

Sau lễ đón, các thủy thủ sẽ tham gia các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao cũng như các buổi đón tiếp trong chuyến thăm này.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) neo đậu tại vịnh Đà Nẵng để chuẩn bị các hoạt động trong chuyến thăm. Ảnh: CTV

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) được đặt tên để vinh danh tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ, ông Theodore Roosevelt.

Đây là tàu sân bay thuộc lớp Nimitz của Hoa Kỳ với thủy thủ đoàn gồm 5.000 người tham gia hỗ trợ và thực hiện các hoạt động không quân trên biển. Nhóm tàu sân bay tác chiến bao gồm tổng cộng 6.500 thủy thủ, một tàu sân bay, một không đoàn, một tàu tuần dương và sáu tàu khu trục.

Hạm đội 7 của Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động hải quân được triển khai ở tiền phương nhằm hỗ trợ cho các lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ trong khu vực hoạt động ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đây là hạm đội có lực lượng đông nhất của Hải quân Hoa Kỳ. Hạm đội 7 tương tác với 35 quốc gia ven biển khác để xây dựng quan hệ đối tác nhằm tăng cường an ninh biển, thúc đẩy ổn định và ngăn ngừa xung đột.

Trước đó, năm 2018, tàu sân bay USS Carl Vinson thuộc Hạm đội 7 của Hoa Kỳ đã ghé thăm Đà Nẵng.

 

Những hình ảnh siêu dễ thương của hải quân Mỹ ở Đà Nẵng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm