Những hình ảnh siêu dễ thương của hải quân Mỹ ở Đà Nẵng

Tham dự có Phó Đô đốc Philip G. Sawyer (Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ); ông Lâm Quang Minh (Giám đốc Sở Ngoại vụ) cùng lãnh đạo các cơ quan ban, ngành TP Đà Nẵng.

Nữ ca sĩ của ban nhạc hải quân Hoa Kỳ trổ tài hát nhạc Việt với hai ca khúc “Hello Việt Nam” và “Nối vòng tay lớn”. Ảnh: TÂM AN

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí vui vẻ và gần gũi. Các em nhỏ Làng trẻ em SOS hào hứng “chiêu đãi” đoàn khách quý tới từ Hoa Kỳ những tiết mục múa hát đặc sắc, mang đậm văn hóa Việt Nam. Đáp lại, ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ cũng khuấy động không khí bằng các ca khúc sôi động, trẻ trung.

Các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS hào hứng múa hát trước thủy thủ Hoa Kỳ. Ảnh: TÂM AN 

Đặc biệt, ngoài các ca khúc tiếng Anh, nữ ca sĩ của ban nhạc còn trổ tài hát tiếng Việt “ngọt lịm” trước ánh mắt ngạc nhiên của các em nhỏ. Với hai ca khúc “Hello Việt Nam” và “Nối vòng tay lớn”, nữ ca sĩ đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã của hàng trăm người có mặt trong hội trường.

Các tiết mục này được các bé chuẩn bị rất kỹ càng. Ảnh: Tâm An

Vừa cùng các bạn biểu diễn xong tiết mục múa dân ca, bé Phạm Thị Minh Thư hào hứng khoe: “Tụi con tập luyện tiết mục này kỹ lắm đấy cô nha. Hơi mệt xíu nhưng tụi con rất vui vì hôm nay được biểu diễn cho các cô chú thủy thủ xem”.

Các thủy thủ Mỹ nhảy múa với em nhỏ. Ảnh: TÂM AN

Đứng bên cạnh, bé Trần Bảo Ngọc liên tục vỗ vai Minh Thư rồi chỉ tay về phía các thủy thủ Mỹ. “Lần đầu tiên con được thấy nhiều người nước ngoài vậy. Nhìn vậy thôi chứ các cô chú ấy thân thiện lắm. Tụi con vừa được chụp ảnh với các cô chú ấy, vui lắm nha”  - Bảo Ngọc tủm tỉm cười.

Các em nhỏ hào hứng theo dõi các tiết mục. Ảnh: TÂM AN

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Quang Thái (Giám đốc Làng trẻ em SOS) cho biết tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, bà dì, bà mẹ và con trẻ làng trẻ em SOS Đà Nẵng rất vui mừng được đón tiếp đoàn khách quý từ tàu sân bay Hoa Kỳ. Làng trẻ SOS rất phấn khởi khi đoàn đến thăm và giao lưu cộng đồng tại đây.

Các thủy thủ tàu sân bay USS Carl Vinson rất thân thiện và gần gũi trong khi giao lưu với các em nhỏ. Ảnh: TÂM AN

“Xin chân thành cám ơn những tấm lòng, những món quà đầy tình yêu thương của các vị khách quý đã động viên con trẻ của làng vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, có thêm nghị lực để vươn lên trong học tập và rèn luyện” - ông Thái bày tỏ.

Phó Đô đốc Philip G. Sawyer (Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình dương Hoa Kỳ) thích thú trước sự đón tiếp của các em nhỏ Làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Ảnh: TÂM AN

Dịp này, thay mặt Làng trẻ em SOS Đà Nẵng, ông Thái cũng đã gửi tặng đoàn Hải quân Hoa Kỳ hai bức tranh do các em nhỏ vẽ.

Giám đốc Làng trẻ em SOS gửi tặng Hải quân Hoa Kỳ những bức tranh các em nhỏ vẽ tặng. Ảnh: TÂM AN

Trong sáng nay, ngoài giao lưu văn nghệ, đoàn thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng khác như nhảy sạp, đi cà kheo, giao lưu đá bóng với các em nhỏ Làng trẻ em SOS…

Phó Đô đốc Philip G. Sawyer (Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ) chụp ảnh lưu niệm các em nhỏ tại làng trẻ SOS. Ảnh: Tâm An

Các thủy thủ trên tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Hoa Kỳ hào hứng nhảy sạp cùng các em nhỏ. Ảnh: TÂM AN

Nữ thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ thích thú trải nghiệm đi cà kheo tại Làng trẻ em SOS. Ảnh: TÂM AN

Thủy thủ Hoa Kỳ đá bóng giao lưu với các thiếu niên Làng trẻ em SOS Ảnh: TÂM AN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.