Thanh niên TP Thủ Đức: Mạnh mẽ lên đường nhập ngũ

Sáng 3-3, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2021.

Buổi lễ được tổ chức tại ba địa điểm: Ban Chỉ huy Quân sự khu vực 1 (quận 2 cũ), Ban Chỉ huy Quân sự khu vực 2 (quận 9 cũ) và Nhà thiếu nhi khu vực 3 (quận Thủ Đức cũ).

Lãnh đạo TP cũng đã có mặt để tham dự buổi giao, nhận công dân nhập ngũ tại TP Thủ Đức. Trong đó, tại điểm giao quân thuộc Ban Chỉ huy Quân sự khu vực 1 có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang tham dự; tại Ban Chỉ huy Quân sự khu vực 2 có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại khu vực 1, TP Thủ Đức. Ảnh: THI NGUYỄN

Từ sáng, gia đình có các thanh niên lên đường nhập ngũ đã có mặt để tiễn các em. Nhiều bậc cha mẹ không kìm được xúc động, khóc và ôm con kèm những lời dặn dò: “Cố lên con”, “Mạnh mẽ lên nghen!”.

Năm nay, UBND TP.HCM giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021 cho TP Thủ Đức là 527 người. Trong đó, quân sự có 405 người, công an là 122 người. Về học vấn, tại TP Thủ Đức có 219 thanh niên đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học (chiếm 41,5%).

Người thân quyến luyến, động viên con mình cố gắng để rèn luyện trong quân ngũ. Ảnh: THANH TUYỀN

"Cố lên con" là lời động viên của nhiều bậc phụ huynh nhắn nhủ con mình trước khi lên đường. Ảnh: THANH TUYỀN

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan động viên tân binh tại khu vực 2, TP Thủ Đức. Ảnh: THANH TUYỀN

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức không tổ chức gặp mặt, giao lưu và dừng tổ chức “Hội trại tòng quân”, các hoạt động văn nghệ… Buổi lễ giao nhận cũng chỉ diễn ra trong vòng 25 phút.

Phát biểu tại lễ giao quân ở khu vực 2, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, tại khu vực 2, chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 207 thanh niên và hai đảng viên.

Các chiến sĩ trẻ được đưa về huấn luyện, công tác tại các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 367, BV Quân y 175, Sư đoàn Bộ binh 9, Tiểu đoàn Trinh sát 47, Tiểu đoàn vệ binh 180, Trung đoàn Gia Định và Công an TP.  

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng gửi lời cảm ơn đến gia đình có thanh niên trúng tuyển. Ảnh: THANH TUYỀN

Chủ tịch TP Thủ Đức chia sẻ: “Các bạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc về quốc phòng và an ninh, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình; đồng thời cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thủ Đức mong muốn và tin tưởng chắc cán rằng tất cả các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Thủ Đức, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện mình về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Cùng đó, ông gửi lời cảm ơn đến các gia đình, thân nhân có thanh niên trúng tuyển và mong gia đình tiếp tục động viên con em an tâm, hoàn thành nhiệm vụ.

Đại tá Trang Viết Thanh, Phó Trưởng công an TP Thủ Đức bắt tay động viên tân binh trước khi lên đường. Ảnh: THANH TUYỀN

Sau khi kết thức nghi thức giao quân, các tân binh lên xe di chuyển về đơn vị. Ảnh: THANH TUYỀN

Người thân của các thanh niên nhập ngũ vẫy tay chào con em mình. Ảnh: THANH TUYỀN

Còn tại khu vực nhà Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức, người thân của công dân lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự đã tạm biệt con em bằng những cái vẫy tay, lời động viên thật chân thành.

Tại lễ giao quân, tân binh Trần Văn Hùng – Đảng viên phường Linh Chiểu, đại diện công dân lên đường nhập ngũ tại khu vực Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức đã có những lời chia sẻ trước giờ giao quân.

Tân binh Trần Văn Hùng – Đảng viên phường Linh Chiểu, đại diện công dân lên đường nhập ngũ tại khu vực Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức phát biểu. Ảnh: TS

“Càng trân trọng và tự hào lịch sử dân tộc, chúng cháu càng ý thức rằng nên độc lập, tự do, hòa bình của đất nước mà hôm nay chúng cháu có được là phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời và hạnh phúc biết bao lớp người đi trước. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay là phải ra sức gìn giữ cho bằng được những thành quả cách mạng vĩ đại đó, mỗi thanh niên phải sống sao cho xứng đáng với sự hi sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam” - tân binh Hùng phát biểu.

Một số hình ảnh khác tại buổi giao quân sáng nay ở TP Thủ Đức:

TP Thủ Đức có 122 tân binh nhập ngũ vào Công an TP.HCM. Ảnh: TS

Các tân binh được lực lượng quân sự tiếp nhận và hướng dẫn di chuyển về khu căn cứ. Ảnh: TS

Tân binh nghiêm trang lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tổ quốc. Ảnh: TS

Số lượng các tân binh được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi lên xe. Ảnh: TS

Đoàn tân binh nhập ngũ đều được xe CSGT dẫn đoàn để di chuyển. Ảnh: TS

Tân binh vẫy chào tạm biệt người thân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: TS

Nhiều phụ huynh đứng ngoài cổng Nhà Thiếu nhi vẫy tay chào tạm biệt các tân binh. Ảnh: TS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm