Nữ tân binh TP.HCM cười tươi khi lên đường nhập ngũ

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM, năm 2021, TP.HCM được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi hơn 4.600 công dân nhập ngũ, trong đó có hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong 3.802 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân đội có hai công dân nữ.

Nguyễn Đào Thúy Vy (quận 6, TP.HCM) cho biết sau khi tốt nghiệp ngành quản lý nhà nước của Học viện cán bộ TP.HCM thì đã có một công việc ổn định. Tuy nhiên, khi TP có thông tin đăng ký nhập ngũ thì Vy đã gác lại công việc để tham gia.

“Việc tham gia nghĩa vụ quân đội từ lâu em đã được định hướng từ gia đình, mẹ em cũng làm trong quân đội được 28 năm rồi nên em cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Việc tham gia nghĩa vụ quân đội đối với em là nghĩa vụ thiêng liêng, và được trúng tuyển nghĩa vụ quân đội em cảm thấy rất vui, vinh dự, khá nhiều bạn đăng ký nhưng may mắn em được trúng tuyển”- Thúy Vy chia sẻ. Trong ảnh: Thúy Vy được mẹ động viên trước giờ lên đường nhập ngũ.

Là một trong hai nữ công dân tham gia nghĩa vụ quân sự lần này, Nhâm Nhã Tiên cũng đã xin gác lại công việc tại UBND phường 3, quận Tân Bình, TP.HCM để lên đường nhập ngũ.

"Nhã Tiên cho biết mình rất vui và tự hào khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này. Là một Đảng viên trẻ, một bí thư đoàn phường, em thấy mình càng phải đi tiên phong, không quản ngại khó khăn để các bạn đoàn viên, thanh niên những đợt tới sẽ không lo lắng, tự tin hơn khi tham gia nghĩa vụ quân sự. Nguyện vọng lâu dài của em là sẽ được phục vụ trong quân đội, đem sức mình góp phần vào việc xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ Quốc, quê hương” - Nhã Tiên cho biết.

Các tân binh lực lượng hải quân trong ngày nhập ngũ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức và 21 quận, huyện không tổ chức gặp mặt, giao lưu ở cấp quận huyện, TP và dừng tổ chức “Hội trại tòng quân”, các hoạt động văn nghệ…

Công tác chuẩn bị và tổ chức lễ giao quân được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Đại diện các tân binh TP.HCM phát biểu cảm nghĩ trước giờ nhập ngũ.

Một tân binh ngoái đầu lại chào người thân trước giờ nhập ngũ.

100% công dân nhập ngũ khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi giao quân hai ngày, đây là yêu cầu bắt buộc và được đưa vào hồ sơ giao quân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Niềm vui thể hiện trên từng gương mặt các tân binh khi chào tạm biệt người thân để lên xe về đơn vị.

Người thân động viên các tân binh tự tin lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Những cái ôm và giọt nước mắt trong ngày tiễn con lên đường nhập ngũ.

Phút bịn rịn chia tay gia đình để lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

8 giờ sáng những chuyến xe lăn bánh đưa tân binh về đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm