Thừa Thiên - Huế cấm người ra đường từ 12 giờ trưa nay

Sáng 14-11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo khẩn về bão 13 đã mạnh lên cấp 13-14, giật cấp 17 và di chuyển nhanh hơn dự kiến.

Do đó, thời gian tổ chức di dân và cấm người dân ra đường cũng được thay đổi.

Theo dự báo bão số 13 sẽ có sóng biển cao từ 5-7 m, vùng gần tâm bão 9-11 m; biển động dữ dội. Ảnh: ND

Theo đó, các địa phương khẩn trương sơ tán dân ở các khu vực ven biển, ven sông có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng... và hoàn thành trước 9 giờ sáng nay; Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12 giờ cùng ngày ngoại trừ lực lượng chức năng, cứu hộ, cứu nạn... cho đến khi có thông báo mới. 

Thông báo này thay cho thông báo hôm 13-11 về việc yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 18 giờ ngày 14-11 và hoàn thành sơ tán dân trước 10 giờ cùng ngày.

Dự kiến, tỉnh Thừa Thiên – Huế di dời tập trung và tại chỗ 19.671 hộ dân với 65.890 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn.

Tại thị trấn ven biển Thuận An, Phú Thuân (huyện Phú Vang) các cơ sở trường học đã mở cửa để sẵn sàng tiếp đón người dân đến tránh trú bão. Nhiều người dân thuộc diện di dời đang bắt đầu rời nhà. Mưa cũng dần nặng hạt, sóng biển rất cao và đập mạnh vào bờ.

Còn tại TP Huế, việc di dời dân cũng đang được tiến hành. Hàng ngàn người dân sẽ buộc phải di dời đến nhà cao tầng và trung tâm Giáo dục Thể chất ĐH Huế. Địa phương đã sẵn sàng lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân đi tránh bão.

Các địa phương cũng nắm danh sách các phụ nữ đang mang thai dự sinh vào tháng 11 và tháng 12 để có phương án hỗ trợ cần thiết. Như tại An Cựu (TP Huế) có 24 phụ nữ mang thai dự sinh trong tháng 11 và tháng 12 đã được lực lượng chức năng lấy danh sách để có phương án hỗ trợ, di dời họ đến nơi an toàn trước bão.

Cơn bão số 5 đổ bộ vào hồi tháng 9 đã làm cho hệ thống cây xanh ở TP Huế hư hỏng rất lớn. Vì vậy, trước cơn bão số 13, ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh TP Huế, cho biết đơn vị đã huy động tất cả lực lượng, phương tiện để rà soát, xử lý cây xanh.

Vào lúc này, các công tác phòng chống bão số 13 tại Thừa Thiên - Huế đang được triển khai hết sức khẩn trương.

Bão số 13 thành cuồng phong, giật cấp 17 cách Đà Nẵng 370km
Bão số 13 thành cuồng phong, giật cấp 17 cách Đà Nẵng 370km
(PLO)- Hoàn lưu bão số 13 bắt đầu gây ra gió mạnh cấp 7, giật cấp 8 tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Trên đất liền từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Ngãi gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng ven biển có nơi cấp 10, giật cấp 12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm