Tỉnh đầu tiên công bố dịch COVID-19 tiếp tục cách ly xã hội

Tối 15-4, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tập trung tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: TL

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc nội dung cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ và công điện ngày 31-3 của UBND tỉnh Khánh Hòa trên địa bàn tỉnh này ít nhất đến ngày 22-4.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp giao ban trực tuyến Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Khánh Hòa được xếp vào nhóm 12 tỉnh, thành phố “có nguy cơ cao”. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhóm 12 tỉnh này tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg cách ly xã hội đến ngày 22-4.

Như PLO đã thông tin, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công bố dịch bệnh do COVID-19 gây ra vào ngày 31-1. Đây cũng là tỉnh đầu tiên được công bố hết dịch COVID-19 vào ngày 26-2. Tỉnh Khánh Hòa có một bệnh nhân nhiễm COVID-19 và đã được điều trị khỏi. Đến nay, tỉnh này chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm