TP Cần Thơ lựa chọn giới thiệu ứng cử ĐBQH 14 người

Chiều 22-2, Ủy ban bầu cử (UBBC) TP Cần Thơ tổ chức phiên họp thứ 2 để trao đổi, thống nhất các công việc có liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBBC TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu phát biểu tại phiên họp thứ hai của UBBC TP chiều 22-2. Ảnh: NHẪN NAM

Cụ thể, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, trao đổi, thống nhất về việc ấn định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND TP được bầu của mỗi đơn vị bầu cử…

Theo báo cáo của UBBC TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã chủ trì tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV do TP Cần Thơ lựa chọn giới thiệu là 14 người. Số lượng người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 là 110 người.

UBBC TP tổng hợp dự toán kinh phí phục vụ bầu cử trên địa bàn TP, tạm tính là hơn 49,8 tỉ đồng, trong đó, TP là hơn 13,6 tỉ, quận, huyện là hơn 36 tỉ.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Chủ tịch UBBC TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cho biết, tiến độ tổ chức công tác bầu cử của TP làm đến nay đảm bảo thời gian và nội dung công việc, yêu cầu chất lượng…

“Đối với UBBC TP đề nghị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nắm chắc tình hình tổ chức bầu cử theo địa bàn được phân công. Thường trực UBBC TP mở một địa điểm để tiếp nhận hồ sơ ứng cử của các cơ quan, đơn vị gửi về và của cả người tự ứng cử nộp tới. Lưu ý, đúng ngày đúng giờ thì bộ phận này phải khóa sổ, kết thúc có biên bản, đồng thời chỉ đạo UBBC các cấp cũng phải làm đúng việc này” – ông Hiểu lưu ý.

Cạnh đó, Chủ tịch UBBC TP cũng lưu ý thêm một số vấn đề về công tác nhân sự, công tác tuyên truyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm