TP Thủ Đức: Gỡ phong tỏa 3 phường hơn 99.000 dân

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức, TP.HCM đã có quyết định dừng việc thiết lập phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A và phường Long Trường.

UBND TP Thủ Đức giao UBND ba phường trên quản lý, thực hiện nghiêm các quy định về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội toàn thành TP theo Chỉ thị 16. 

UBND các phường phải đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ ảnh hưởng đến sự lây nhiễm của dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực trên địa bàn; thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là bảo đảm giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình.

Các phường cũng phải thường xuyên đánh giá mức độ an toàn của các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời có những giải pháp bảo đảm phòng dịch.

Từ đầu tháng 7 đến nay, UBND TP Thủ Đức đã ra quyết định phong tỏa 12 phường có số ca nhiễm COVID-19 lớn, diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn. Trong đó, phường Tân Phú áp dụng biện pháp phong tỏa từ ngày 6-7, phường Tăng Nhơn Phú A từ ngày 14-7, phường Long Trường phong tỏa từ 19-7. Cả ba phường có tổng số dân hơn 99.000 người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm