TP.HCM cấp CCCD gắn chip ngay trên xe ô tô lưu động

Chiều 18-3, Công an TP.HCM đã ra mắt và đưa vào sử dụng hai xe ô tô chuyên dùng để cấp CCCD có gắn chip điện tử.
xe-cap-cccd

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu chỉ đạo. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết TP.HCM nỗ lực tích cực thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD có gắn chip điện tử, nhưng với địa bàn đông dân cư thì nhu cầu cấp CCCD là rất lớn. 

Vì vậy, Công an TP.HCM đã lắp đặt các hệ thống máy móc chuyên dùng để cấp CCCD lưu động trên hai xe ô tô.

Thiếu tướng Trần Đức Tài đã yêu cầu các đơn vị chức năng phải nỗ lực phấn đấu hết sức mình, phát huy tác dụng, hiệu quả trong vận hành hai phương tiện này nhằm hỗ trợ các đơn vị ở cơ sở và những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

xe-cap-cccd

Xe cấp CCCD chuyên dụng sẽ đến địa bàn dân cư. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Thiếu tướng Tài cũng đề nghị Công an TP Thủ Đức và 21 quận/huyện phối hợp với hai tổ cấp CCCD bằng xe lưu động này, vận dụng thời gian linh hoạt để hoàn thành nhiệm vụ. “Mong các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm trong chiến dịch này, bởi niềm vui lớn nhất là phục vụ nhân dân tốt nhất” – Thiếu tướng nhấn mạnh.

Đại diện cho tổ cấp CCCD lưu động, Trung tá Phạm Quốc Thuần, Phòng PC06, đã hứa với Ban Giám đốc Công an TP sẽ vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD gắn chip cho bà con.

xe-cap-cccd

Người dân sẽ làm thủ tục ngay trên xe. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo Công an TP.HCM, hai xe cấp CCCD lưu động này trước mắt sẽ di chuyển đến hai địa bàn TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh vì đây là địa bàn có đông dân cư nhất.

Cụ thể trong hôm nay sẽ bắt đầu cấp CCCD có gắn chip cho người dân ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và phường Linh Xuân, TP Thủ Đức.

Tổ công tác sẽ chuyên cấp cho những người già, người khuyết tật hoặc trung tâm bảo trợ xã hội.... có điều kiện đi lại khó khăn.

Trên mỗi xe được trang bị đầy đủ các thiết bị của một trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD như kho dữ liệu dân cư, máy lăn tay, chụp ảnh,… và có máy lạnh để đảm bảo việc cấp CCCD được diễn ra thuận lợi.

Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng PC06, cho biết công suất mỗi một xe sẽ phấn đấu đạt 300 hồ sơ/ ngày trong 15 tiếng. Đây cũng là số lượng được giao cho mỗi trạm cấp CCCD của Công an TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm