TP.HCM chuẩn bị nhân sự 2 Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân

Trưa 5-3, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 2 năm 2019.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói về công tác nhân sự. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời câu hỏi về tình hình nhân sự của UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan cho biết, không chỉ ở UBND TP.HCM mà hiện nay một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời.
“Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP đang tập trung rà soát lại đội ngũ cán bộ để sắp xếp nhằm đáp ứng thực tiễn, yêu cầu công việc hiện nay. Việc sắp xếp này phải thực hiện theo đúng quy hoạch, quy trình” – ông Hoan nói và cho rằng công tác nhân sự phải làm cẩn trọng nên có thể chậm, để chọn được những cán bộ có năng lực, trình độ, có tâm.

Nói về nhân sự ở Thường trực UBND TP.HCM, ông Hoan cho biết cần phải tăng cường 2 Phó chủ tịch nhưng mới chuẩn bị được một, sắp tới sẽ tính thêm một người nữa. Tuy nhiên, tên tuổi một người đã chuẩn bị xong không được ông Hoan công bố tại buổi họp báo.

Còn ở Văn phòng UBND TP, ông Hoan cho biết trước đây có 7 cấp phó nhưng giờ chỉ còn 3 nhưng thực hiện nhiệm vụ thực chất là 2 vì có một người đang tạm ngưng việc để phục vụ cho công tác khác.
Theo ông Hoan, theo quy định hiện nay, UBND TP chỉ có 4 phó chánh Văn phòng nên địa phương cũng sẽ làm theo hướng này. “Lãnh đạo Văn phòng đang rất khó khăn nên phải nỗ lực hỗ trợ, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm. Do đó, hoạt động cơ bản vẫn ổn định tuy có vất vả hơn” – ông Hoan nói.
Liên quan đến vấn đề nhân sự, trong cuộc họp kinh tế xã hội diễn ra sáng nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết hiện UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc.
Đó là ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch thường trực UBND TP và ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.
Hai phó chủ tịch còn lại của UBND TP là ông Huỳnh Cách Mạng, hiện đang bị bệnh và bà Nguyễn Thị Thu, vừa qua đời hôm 20-2.
Các lĩnh vực trước đây do bà Nguyễn Thị Thu phụ trách (giáo dục, y tế, văn hóa, lao động thương binh xã hội…) đang được giao cho ông Lê Thanh Liêm đảm nhận.
“Anh Mạng mới vừa ngã bệnh, bên trái bên phải tôi giờ chỉ còn 2 người. Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND" - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy