Vụ nâng giá máy xét nghiệm: 'Không có tình tiết giảm nhẹ đâu'

Sáng 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, QH khóa XIV tại quận Cái Răng.

Cử tri Nguyễn Kim Khai phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc sáng 23-6. Ảnh: NHẪN NAM

Cử tri Nguyễn Kim Khai (80 tuổi) đánh giá cao về công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua của cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng. Bà cho rằng, các chính sách giảm thuế, giảm thu nhập một số đối tượng, phục hồi kinh tế đất nước được cử tri đánh giá cao.

Cạnh đó, bà Khai yêu cầu các ngành liên quan phải xử lý thật nghiêm các đối tượng tham ô trong việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để nâng khống giá mua máy xét nghiệm bệnh COVID-19 và những  đối tượng trục lợi gói hỗ trợ người dân 62.000 tỉ ở một số địa phương mà báo chí đã phản ánh.

Bà cũng đề nghị QH tiếp tục có chính sách miễn thuế đất nông nghiệp cho người dân.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc tại quận Cái Răng ngày 23-6. Ảnh: NHẪN NAM

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, công an đã bắt những người liên quan việc nâng khống giá máy xét nghiệm COVID-19.

“Ăn quá dày! Có hai tỉ mà nâng lên 6-7 tỉ. Việc này sẽ phải xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật. Các đối tượng này không có tình tiết giảm nhẹ đâu, chỉ có tăng nặng thôi vì đó là sức khỏe, mạng sống của dân mà lợi dụng tình hình để làm những việc như thế thì sẽ bị xử nghiêm” - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Về thuế đất nông nghiệp, bà Ngân cho biết, Bác Hồ viết di chúc để lại đề nghị miễn thuế đất nông nghiệp 2 năm, nhưng nước ta đã miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp 20 năm rồi.

Cũng theo bà Ngân, người nông dân còn nhiều khó khăn, QH sẽ kéo dài thêm việc miễn thuế đất nông nghiệp và chỉ đạo Chính phủ tổng kết luật Thuế Sử dụng đất nông nghiệp và sẽ tiến hành sửa, theo hướng chỉ có sử dụng đất nông nghiệp như thế nào mới phải nộp thuế…

Nói về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua trên cả nước, bà Ngân cho rằng “điều mừng nhất đó là lòng dân. Người dân rất yên tâm, tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”.

Bà cũng cho biết, QH đã ứng dụng công nghệ thông tin đến nay là kỳ họp thứ ba rồi, và QH sẽ tiếp tục nâng cấp các phần mềm, cải tiến hơn nữa các hoạt động QH để phục vụ bà con tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm