Thu gom vỏ hộp sữa, chai nhựa đổi quà

Ngay sau lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014, hàng loạt các dự án, hoạt động đã đồng loạt ra quân trên địa bàn TP. Chẳng hạn như Khu phố xanh, Cộng đồng xanh, 20s cho Giờ Trái đất xanh, Đạp xe tuyên truyền… Đặc biệt với dự án Cộng đồng xanh thực hiện tại hệ thống siêu thị Co.opmart đã diễn ra thành công.

Trong ngày thu đổi duy nhất tại sáu siêu thị Co.op Xtra, Lý Thường Kiệt, Hòa Bình, Thắng Lợi, xa lộ Hà Nội, Bình Triệu, hơn 1.000 người dân mang các loại vỏ chai nhựa và vỏ hộp sữa đến để đổi quà khuyến mãi. Trong buổi tổng kết, các đại sứ và 100 tình nguyện viên chiến dịch đã cùng nhau khuấy động chương trình bằng vũ điệu xanh sôi nổi, trẻ trung. Đây cũng là lời chúc mừng cho kết quả thu về trên 500 kg nhựa, hơn 43.000 vỏ hộp sữa và gần 9.000 phần quà được phát ra. Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM, dự án này không chỉ duy trì trong một tháng cao điểm diễn ra của chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014 mà còn được duy trì xuyên suốt trong năm.

Thu gom vỏ hộp sữa, chai nhựa đổi quà ảnh 1
 

Lực lượng tình nguyện viên thu gom các loại vỏ hộp sữa tại siêu thị. Ảnh: Giờ Trái đất Xanh 2014.

Hiện TP có khoảng 7.000 tấn chất thải rắn phát sinh hằng ngày. Con số này sẽ còn tăng 7%-15% từ nay đến năm 2020. Nếu rác thải không được phân loại tốt, tăng dần tỉ lệ rác tái chế thì sẽ gây áp lực lớn cho hoạt động xử lý rác thải. Trong khi đó các bãi rác chôn lấp hiện nay đang trong tình trạng quá tải. Vì vậy, Sở TN&MT TP.HCM hiện đang rất nỗ lực trong việc tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn. Đây là cách làm cực kỳ hiệu quả giúp chúng ta kiểm soát vấn đề rác thải tốt hơn, hạn chế rác đem đi chôn lấp. Hơn thế nữa với những vật dụng tái chế, chúng ta có thể tận dụng để chế tạo thành những sản phẩm có ích cho cuộc sống. Đặc biệt, ngày 20-4 sắp tới là ngày hội tái chế rác thải dành cho người dân TP. Chương trình đặt ra mục tiêu chính 3T là: tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải với nhiều hoạt động thú vị như cuộc thi Sức sống mới từ phế thải, Nét đẹp 3T… Tại đây, các bạn trẻ và người dân cũng có thể đem các loại pin cũ, bình đựng hóa chất, bóng đèn đã qua sử dụng, vỏ chai PET, bao bì nhựa, vỏ chai, đồ dùng học tập, giấy phế liệu, vỏ hộp sữa… để nhận những phần quà thú vị.

Thường xuyên, liên tục, định kỳ... nhằm cải tạo môi trường TP luôn xanh, sạch, đẹp là nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi chính quyền địa phương, của mọi người dân chúng ta. Vì vậy hy vọng rằng mọi người cần ý thức hơn để cùng chung tay bảo vệ môi trường.

NGỌC CHÂU

 

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014, hơn 500 tình nguyện viên (TNV) đã thực hiện dự án 20s cho Giờ Trái đất xanh. Các TNV đã thiết kế những khẩu hiệu cổ động ý nghĩa bằng màu vẽ và giấy bìa (ảnh). Sau đó, từng nhóm TNV phân công trực tại các giao lộ có lượng xe máy lưu thông lớn vào các giờ cao điểm từ 16 giờ đến 18 giờ mỗi ngày. Với bảng hiệu trên tay, các bạn hô vang khẩu hiệu ủng hộ hành động tắt máy xe, hướng dẫn, lý giải về dự án cho người đi đường.

Thu gom vỏ hộp sữa, chai nhựa đổi quà ảnh 2
 

Dừng xe tại giao lộ Lý Thường Kiệt với đường Ba Tháng Hai, chị Hoàng Huỳnh Phi cho biết: “Năm ngoái, thấy các em thực hiện chương trình này và cá nhân tôi tạo được thói quen đến giờ. Rất vui khi thấy các bạn lại xuất hiện để nhắc nhở chúng tôi thực hiện”.

"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

"Sắc xuân Vedan" lan tỏa hình ảnh Tết cổ truyền trên Facebook

(PLO)- "Sắc Xuân Vedan" là hội thi trang trí các gian hàng Tết cổ truyền để tri ân những phong tục truyền thống của người Việt, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ khó phai và tạo ra sân chơi bổ ích từ offline lên online, nổi bật trên trang mạng xã hội của nhân viên Vedan Việt Nam trên Facebook.
Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

Vedan Việt Nam Love & Care – cùng nhau chiến thắng đại dịch

(PLO)-  Nhằm đối phó với dịch Covid-19 giữa thời đại số hiện nay, việc cập nhật tin tức trên mạng xã hội dường như đã thay thế các công tác giao liên truyền thống. Với 3600 nhân viên Vedan Việt Nam, họ đã có cho mình một nguồn tin đáng tin cậy, đó là fanpage nội bộ Vedan Việt Nam Love & Care.
King Coffee đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021

King Coffee đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021

(PLO)-King Coffee vừa được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, qua đó minh chứng chiến lược đúng đắn cho bước đi thần tốc để trở thành thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam.