Toà án này cho rằng, hệ thống lái tự động của Tesla không khác nhiều so với các hãng xe khác. Trong khi đó, Tesla lại khẳng định, hệ thống tự lái của mình cao cấp hơn hẳn. Do đó, Tesla đã nói quá về khả năng hệ thống tự lái, không đúng hoàn toàn như quảng cáo của hãng.
"Hệ thống lái tự động của Tesla là giúp chiếc xe tự động giữ làn đường, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác. Trong khi đó, Tesla lại cho rằng, hệ thống lái tự động có thể tự kiểm soát mọi thứ như một tài xế phiên bản con người thật. Điều này sai sự thật vì Tesla vẫn yêu cầu tài xế ngồi sau tay lái và quan sát cẩn trọng để giành lại quyền kiểm soát nếu chiếc xe có hành động không an toàn", tòa án Đức cho biết.
Theo SAE International, để có cấp độ tự động hoàn toàn, chiếc xe đó phải đạt ở cấp độ 6. Trong khi hiện nay, cấp độ 4 yêu cầu, chiếc xe có thể tự thực hiện các chức năng nhưng chỉ trong một số điều kiện nhất định. Hiện chưa hãng xe nào với đến cấp độ 4 này.
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, từng cam kết sẽ đưa ra một chiếc xe hoàn toàn tự hoạt động. Sự hứa hẹn này của ông liên tục thay đổi thời gian từ năm 2016 sang đến 2017, và chuyển đến cuối năm 2019 vẫn chưa thấy đâu.
Nhưng ông lại tuyên bố sẽ có chiếc xe tự lái mà tài xế không cần chạm vào vô lăng, và tha hồ nhìn ra cửa sổ ngắm cảnh vào quý 2-2021.
Theo CNBC, Reuters