Toyota bất ngờ loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng cho RAV4, Camry và các mẫu xe phổ biến khác

(PLO)- Toyota đang hướng tới một tương lai không có carbon ở Úc bằng cách loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng đối với nhiều mẫu xe phổ thông của hãng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sự thay đổi này có nghĩa là công ty sẽ không còn các phiên bản chạy xăng hoàn toàn của những loại xe như RAV4, Camry và các mẫu xe phổ biến khác nữa.

Toyota loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng cho RAV4, Camry và các mẫu xe phổ biến khác.jpg
Toyota đang hướng tới một tương lai không có carbon ở Úc bằng cách loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng đối với nhiều mẫu xe phổ thông của hãng. Ảnh: Toyota.

Công ty cho rằng sự thay đổi tập trung vào kết hợp này là do nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng—mặc dù người ta có thể thắc mắc liệu đó có phải chỉ là hoạt động tiếp thị tốt hay không. Toyota dự đoán rằng xe điện hybrid (HEV) và xe điện chạy pin (BEV) sẽ chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng tại Úc vào năm 2025.

Cụ thể, Toyota Australia đã loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng hay còn gọi là hệ truyền động có động cơ đốt trong (ICE) khỏi các dòng xe Corolla sedan, Camry sedan, Corolla Cross, RAV4 và Kluger SUV. Những mẫu xe này hiện gia nhập hàng ngũ Yaris hatchback, Yaris Cross, Corolla hatchback và crossover C-HR - tất cả đều đã có sẵn độc quyền ở dạng hybrid.

Điều đáng chú ý là mẫu xe Toyota Prius, từng là mẫu xe hybrid tiên phong, đã ngừng sản xuất tại thị trường Úc và dự kiến ​​sẽ không quay trở lại.

Theo đó, dòng xe Toyota Gazoo Racing tập trung vào hiệu suất — bao gồm GR Yaris, GR Corolla, GR 86 và GR Supra — hiện thiếu khả năng tương thích với điện khí hóa.

Xe bán tải Toyota HiLux, gần đây đã được nâng cấp với việc bổ sung động cơ diesel hybrid nhẹ, sẽ tiếp tục cung cấp các tùy chọn hệ thống truyền động không điện khí hóa. Cách tiếp cận này cũng áp dụng cho SUV Fortuner liên quan đến cơ khí, toàn bộ dòng Land Cruiser (J70, J250, J300) và xe tải HiAce/Granvia.

Sean Hanley, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng, Tiếp thị và Nhượng quyền của Toyota Úc, nhận xét rằng nhu cầu về xe hybrid ở Úc đang “liên tục” tăng lên. Hanley giải thích: “Do nhu cầu của thị trường, chúng tôi đành loại bỏ tùy chọn chỉ dùng xăng. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của HEV sẽ là hệ truyền động được lựa chọn chủ yếu cho hầu hết các xe du lịch và SUV, điều này khiến chúng tôi đưa ra những quyết định cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán các mẫu xe chỉ chạy xăng”.

Ông cũng chia sẻ rằng tỷ trọng HEV trong doanh số bán hàng của Toyota tại Úc đã đạt mức kỷ lục 33,5% vào năm 2023, tiếp tục tăng lên 46,6% trong 5 tháng đầu năm 2024.

“Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, tổng doanh số bán HEV của chúng tôi đã tăng hơn gấp đôi lên 46.821 xe so với cùng kỳ năm ngoái, với tất cả các mẫu xe tiếp tục thu hút nhu cầu mạnh mẽ. Nhìn chung, chúng tôi hiện đã bán được hơn 430.000 chiếc HEV tại Úc kể từ khi ra mắt chiếc Prius đầu tiên vào tháng 10 năm 2001,” Hanley chia sẻ thêm.

Trong một tuyên bố chung với Subaru và Mazda, Toyota gần đây đã tái khẳng định cam kết phát triển động cơ đốt trong như một phần của phương pháp tiếp cận đa hướng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nghiên cứu hệ truyền động xăng 4 xi-lanh 1,5 lít và 2,0 lít mới vốn được thiết kế để tương thích với điện khí hóa và nhiên liệu thay thế.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm