Tại sao Toyota Camry 2013 là mẫu xe cũ đáng mua nhất

(PLO)- Toyota Camry 2013 là mẫu xe cũ đáng tin cậy nhất và hàng nghìn chủ sở hữu đánh giá là xe cũ chắc chắn, thoải mái, rộng rãi, giá cả phải chăng...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Toyota Camry 2013 gặp ít lời phàn nàn

Tại sao Toyota Camry 2013 là mẫu xe cũ đáng mua nhất.jpg
Toyota Camry 2013 là mẫu xe cũ đáng tin cậy nhất và hàng nghìn chủ sở hữu đánh giá là xe cũ chắc chắn, thoải mái, rộng rãi, giá cả phải chăng. Ảnh: Toyota.

Theo CarComplaints, Camry 2013 có ít lời phàn nàn nhất. Trong số những lời phàn nàn phổ biến nhất về Camry 2013 bao gồm hiện tượng rung lắc khi lái xe có thể là do hộp số.

Ngoài ra, nó có một số phàn nàn như mùi ẩm mốc, ẩm ướt từ hệ thống điều hòa không khí và các sự cố tăng tốc ngoài ý muốn. Hầu hết các khiếu nại đều được đưa ra nhiều năm sau khi xe được bán.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy Camry 2013 xuất hiện với ít vấn đề hơn đáng kể so với các mẫu xe khác. Hầu hết các khiếu nại của chủ sở hữu về những vấn đề nhỏ.

Việc thu hồi ít hơn

Theo NHTSA, Toyota Camry 2013 chỉ có hai đợt thu hồi tự nguyện của thương hiệu. Quan trọng hơn, những lời phàn nàn này không liên quan đến linh kiện cơ khí.

Một đợt thu hồi liên quan đến nút xả A/C bị tắc có thể gây đoản mạch trong mô-đun điều khiển túi khí. Đợt thu hồi còn lại liên quan đến công tắc gạt nước có thể bị hỏng do đoản mạch và Toyota đã sửa chữa bằng cách thay thế bộ phận lắp ráp.

Độ bền hệ thống truyền động và truyền động

XV50 Camry nổi tiếng với hệ truyền động và hộp số bền bỉ. Nó đi kèm với ba tùy chọn động cơ: mô hình hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít với công suất tổng hợp 200 mã lực, động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 170 lb-ft, và động cơ V6 3,5 lít, tạo ra công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 248 lb-ft.

Các mẫu xe chỉ dành cho động cơ đốt trong (ICE) đi kèm hộp số tự động sáu cấp tiêu chuẩn, trong khi phiên bản hybrid có eCVT.

Hiện nhiều mẫu tồn tại trên thị trường ô tô đã qua sử dụng với động cơ và hộp số nguyên bản còn nguyên vẹn.

Được thiết kế để có tuổi thọ cao

Ví dụ, hệ thống treo được thiết kế để mang lại cảm giác lái thoải mái đồng thời đủ bền để xử lý những con đường gồ ghề. Trong khi đó, động cơ và hộp số cung cấp quá đủ sức mạnh. Nó được trang bị một dây xích định thời, có cấu trúc chắc chắn hơn nhiều so với dây đai định thời cần được thay thế định kỳ.

Nội thất của Toyota Camry 2013 cũng phản ánh sự tập trung vào tuổi thọ. Các vật liệu được sử dụng cho ghế ngồi, bảng điều khiển và các bộ phận nội thất khác được chọn vì độ bền và khả năng chống mài mòn.

Đơn giản

Toyota Camry 2013 không giống như các phiên bản hiện đại hơn, nó ít phụ thuộc vào hệ thống điện tử hơn, khiến chúng dễ bảo trì và sửa chữa hơn. Động cơ và hệ thống cơ khí đơn giản đồng nghĩa với việc có ít bộ phận có thể bị hỏng hơn.

Giá cả phải chăng và sự sẵn có của các bộ phận

Một lợi thế đáng kể khác của Toyota Camry 2013 là khả năng chi trả và tính sẵn có của các bộ phận. Sự sẵn có rộng rãi của các bộ phận một phần là do nhiều bộ phận của Camry 2013 được chia sẻ với các mẫu xe Toyota khác cùng thời. Thiết kế tương đối đơn giản của xe giúp thợ cơ khí làm việc dễ dàng hơn, hạn chế hơn nữa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm