TP.HCM có giải pháp thay thế khi tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về

Ngày 9-7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký văn bản hướng dẫn triển khai Công văn số 2279 ngày 8-7-2021.

Công văn 2279 là về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đáng chú ý có nội dung là tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7.

Theo UBND TP, Công văn 2279 nhằm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay, trong đó yêu cầu tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân TP cùng điều chỉnh các hành vi, sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, góp phần kiểm soát dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, trên thực tế có một số bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9-7.

Các siêu thị sẽ tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn để phục vụ người dân. Ảnh: T.Hà

Để kịp thời giải quyết khó khăn trên, UBND TP giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách hóa Xanh, Vinmart, Family mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dung của người dân.

Phối hợp với hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tay người dân khi có nhu cầu.

UBND TP cũng yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Việc hỗ trợ thông qua các hình thức sau: hướng dẫn người dân có thể mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp như “đi chợ thay”, trưc tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên giao trực tiếp…

Hoặc chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm