TP.HCM đề xuất sử dụng cân tải trọng xe tự động để phạt nguội xe quá tải

(PLO)- Sở GTVT TP đề xuất triển khai thí điểm "phạt nguội" ở khu vực trạm kiểm tra tải trọng tự động tại cầu Ông Lớn và Trạm thu phí An Sương - An Lạc.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc triển khai thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm trên địa bàn TP.HCM.

Địa điểm triển khai là Trạm kiểm tra tải trọng xe tại khu vực cầu Ông Lớn và khu vực Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Khu vực này đã sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động tại các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định đang xử phạt vi phạm một cấp cân đã được Bộ GTVT cho phép thực hiện từ tháng 11-2020 đến nay.

TP.HCM đề xuất sử dụng cân tải để phạt nguội xe quá tải. Ảnh: ĐT.

TP.HCM đề xuất sử dụng cân tải để phạt nguội xe quá tải. Ảnh: ĐT.

Dữ liệu kết quả của Trạm kiểm tra tải trọng xe tự động được kết nối với hệ thống quản lý dự liệu kiểm tra tải trọng xe của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Thời gian triển khai thí điểm thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm đối với hai trạm cân là 1 năm.

Sau thời gian đó, Sở GTVT TP sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả thí điểm để mở rộng phạm vi trên toàn địa bàn TP.HCM.

Sở GTVT TP cũng đã xây dựng dự thảo quy trình thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm.

Theo đó, Sở GTVT TP kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho Sở GTVT được thí điểm sử dụng thiết bị cân tải trọng xe tự động để xử phạt khi xe, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm.

Mô hình này tương tự như mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang triển khai thí điểm trên Quốc lộ 5. Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT có ý kiến về dự thảo quy trình thí điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm