Trong kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ban hành, một số giải pháp đã được đưa ra nhằm hỗ trợ tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo cho đời sống của người lao động. Trong đó, người dân ở TP.HCM sẽ được hỗ trợ một phần tiền điện, nước sinh hoạt.
Cụ thể, TP giao Tổng Công ty Điện lực TP.HCM triển khai các chính sách hỗ trợ giảm giá tiền điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP theo Nghị quyết số 83 của Chính phủ về phương án giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện.
Người dân sẽ được giảm tiền điện, nước trong thời gian tới. Ảnh: EVNHCMC
Đồng thời, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ Công Thương về chính sách giảm giá điện sản xuất và miễn tiền điện sinh hoạt của công nhân trong các doanh nghiệp 3T (3 tại chỗ) như chính sách đối với các khu cách ly tập trung.
TP cũng giao Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sawaco) tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ miễn tiền sử dụng nước sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung (không thu phí) trong thời gian từ tháng 6 đến hết ngày 31-12-2021.
Sawaco thực hiện chủ trương giảm 10% tiền sử dụng nước sinh hoạt cho tất cả khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11-2021.
Sawaco cũng tham mưu đề xuất UBND TP.HCM thực hiện chính sách miễn, giảm tiền sử dụng nước cho các doanh nghiệp 3T; giãn nợ tiền sử dụng nước đến hết ngày 31-12.
Trước đó, trao đổi với PLO, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết đơn vị đang triển khai thực hiện Nghị quyết 83 của Chính Phủ về việc hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.
Theo ước tính của EVNHCMC, số tiền hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt khoảng 495 tỉ đồng (tương ứng với 2,45 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt).
Các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP theo dự kiến sẽ được giảm tiền điện khoảng 5 tỉ đồng (tương ứng 43 khách hàng, tùy theo tình hình thực tế xác minh).
(PLO)- Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (Voice Brandname) để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng.