TP.HCM: Thu hút khách du lịch bằng các giải đấu golf

(PLO)- Dịp cuối năm, TP.HCM phát triển du lịch golf thu hút khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết việc phát triển du lịch golf giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch và thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày đến tham quan TP.HCM.

Theo bà Khánh, ước tính mức chi trả của khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam từ 500-600 USD/ngày. Đây là nhóm du khách tiềm năng mà ngành du lịch đang hướng đến.

Theo thống kê, Việt Nam có hơn 100 sân golf đang hoạt động, trong đó có 32 sân đạt chuẩn 5 sao. Trong năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến tốt nhất thế giới dành cho các tay golf do Tổ chức World Golf Award ( WGA ) trao tặng.

Mới đây, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã phối hợp với Chi hội Du lịch Golf Sài Gòn tổ chức giải đấu golf "Saigon Tourism Society" và trao giải cho khoảng 100 golfer là những doanh nhân, hướng dẫn viên, đại diện hãng hàng không trong nước và quốc tế. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỉ đồng.

Ban tổ chức trao giải cho các golfer đạt giải golf 'Saigon Tourism Society'.
Ban tổ chức trao giải cho các golfer đạt giải golf "Saigon Tourism Society".

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội Golf du lịch Sài Gòn (Hiệp hội Du lịch TP.HCM) chia sẻ: "TP đang quảng bá hình ảnh du lịch TP.HCM với sản phẩm du lịch golf kết hợp sản phẩm du lịch MICE (kết hợp du lịch với tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo...).

Trong thời gian tới, Chi hội sẽ tổ chức các giải đấu golf du lịch gắn với các sự kiện du lịch lớn như Ngày hội du lịch, hội chợ du lịch quốc tế (ITE HCMC)… Liên kết các Hội Golf du lịch quốc tế tổ chức và trao đổi nguồn khách, góp phần đa dạng nguồn khách và sản phẩm du lịch TP.HCM."

TP.HCM phát triển du lịch golf giúp đa dạng hóa sản phẩm, tăng thời gian lưu trú khách du lịch.
TP.HCM phát triển du lịch golf giúp đa dạng hóa sản phẩm, tăng thời gian lưu trú khách du lịch.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, hai tháng cuối năm ngoài phát triển sản phẩm đặc trưng, các quận, huyện và TP Thủ Đức còn phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch nông nghiệp, sinh thái; kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đêm.

TP sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách phát triển du lịch MICE, gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao; đồng thời chú ý tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm