Tổ chức giải đấu quảng bá du lịch golf TP.HCM

(PLO)- Giải đấu golf "Saigon Tourism Society" góp phần quảng bá và phát triển loại hình du lịch golf tại TP.HCM.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 15-11, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Chi hội Golf Du lịch Sài Gòn tổ chức họp báo về việc tổ chức giải đấu "Saigon Tourism Society" 2023.

Giải đấu góp phần quảng bá và phát triển loại hình du lịch golf tại TP.HCM, tạo điều kiện cho các doanh nhân, golfer kinh doanh trong và ngoài lĩnh vực du lịch trải nghiệm và giao lưu thể thao, phát triển bộ môn golf thông qua du lịch.

Giải đấu sẽ quy tụ những golfer đến từ những doanh nghiệp trong ngành lữ hành, khách sạn, nhà hàng.... đặc biệt có sự góp mặt của các golfer đến từ đại sứ quán, lãnh sứ quán, các hãng hàng không... Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 24-11 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất.

Quảng bá du lịch golf ở TP.HCM

Ban tổ chức trả lời báo chí về giải đấu Golf Du lịch TP.HCM. Ảnh: HOÀNG HIẾU

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, TP có cơ sở hạ tầng và dịch vụ lưu trú tốt, nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn quốc tế, đây là một trong những điều kiện tốt để phát triển ngành du lịch golf nhằm thu hút khách nội địa và du khách quốc tế.

Mục tiêu của Chi hội Golf Du lịch Sài Gòn đến năm 2030 là du lịch golf sẽ trở thành một hình thức du lịch hút khách của TP.

"Qua đó, hình thức du lịch golf sẽ kết nối với những sản phẩm du lịch khác như lưu trú, ăn uống, mua sắm nhằm khai thác tốt nhất nhiều dòng khách đến với TP.HCM nhiều hơn nữa" - ông Việt Anh nói.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM chia sẻ phát triển du lịch golf. Ảnh : Hoàng Hiếu.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM chia sẻ phát triển du lịch golf. Ảnh: Hoàng Hiếu.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng Ban tổ chức giải đấu Golf Du lịch TP.HCM chia sẻ thông tin: Tổng số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam và chơi golf năm 2019 đạt 2,8 triệu lượt. Đây là một con số ấn tượng cho doanh thu du lịch golf nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Trong đó, ba thị trường đóng góp khách du lịch golf quốc tế đông đúc nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

"Du lịch golf ở Việt Nam rất tiềm năng, do đó chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm golf phù hợp với từng thị trường khác nhau. Việc thành lập Chi hội Golf Sài Gòn nhằm tạo một khối liên kết để phát triển sản phẩm du lịch golf lên một tầm cao mới" - ông Dũng nói.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ tại họp báo Ảnh : HOÀNG HIẾU
Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ tại họp báo. Ảnh: HOÀNG HIẾU

Hiện nay, Việt Nam có hơn 100 sân golf đang hoạt động, trong đó có 32 sân đạt chuẩn 5 sao. Trong năm 2019 và 2021, Việt Nam được chọn là điểm đến tốt nhất thế giới dành cho các tay golf do tổ chức World Golf Award (WGA) trao tặng.

Với những thế mạnh sẵn có, ngành du lịch golf Việt Nam có thể phát triển một cách mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Tại giải đấu golf, Ban tổ chức chính thức giới thiệu ra mắt Hội "Saigon Tourism Golf Society ".

Đây là nơi gắn kết doanh nghiệp du lịch trong TP.HCM và cả nước thông qua các hoạt động golf, hỗ trợ phát triển hội viên kinh doanh trong cùng lĩnh vực, thúc đẩy giao dịch và phát triển sản phẩm du lịch liên quan đến golf và du lịch MICE.

Chi hội Golf du lịch Sài Gòn trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM được thành lập vào tháng 10-2023.
Chi hội Golf du lịch Sài Gòn trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM được thành lập vào tháng 10-2023. Ảnh: THU TRINH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm