Đây là lần đấu giá thứ 4 của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (viết tắt là Trung tâm) chia nhỏ thành 11 gói đấu giá. Trong đó, gói thấp nhất gồm 5 tuyến và cao nhất là 8 tuyến xe buýt.
Thời gian liên hệ xem tài sản cũng như địa điểm bán và nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá: Từ ngày 18-2 đến 5-3 (giờ hành chính), tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM. Liên hệ ông Trung Trực, Số điện thoại: 0903.808.656.
Quảng cáo trên thân xe buýt tiếp tục được đưa ra đấu giá.
Theo thông tin từ Trung tâm, cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 8-3, tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP HCM (số 19/5 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình).
Các đơn vị tham gia đấu giá cũng có thể chọn thời gian thuê quảng cáo là 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm, thay vì những lần trước áp dụng cố định 3 năm. Trường hợp trúng đấu giá thì khoản tiền đặt trước được chuyển thành tiền đặt cọc (bằng chứng thư bão lãnh Ngân hàng) để bảo đảm thực hiện hợp đồng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.
Người trúng đấu giá được phép sử dụng diện tích quảng cáo: 50% diện tích mỗi bề mặt của vỏ thân xe buýt (trừ phần vị trí sử dụng để thông tin nhận diện, mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe).
Đối tượng đăng ký tham gia đấu giá: Phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đúng ngành nghề, đồng thời tuân thủ các quy định Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 của Quốc hội ngày 21/6/2012 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Hình thức, phương thức, bước giá, thời gian và địa điểm tổ chức cuộc đấu giá: Đấu giá bằng cách bỏ phiếu trực tiếp 01 vòng, theo phương thức trả giá lên và không khống chế bước giá tại cuộc đấu giá. Trường hợp cùng 1 gói đấu giá nếu có từ 02 đơn vị tham gia trở lên, thời gian đề xuất khác nhau và trả giá khác nhau thì sẽ quy về giá trị gói trong 01 năm để xét kết quả trúng đấu giá. Trường hợp giá trị gói quy về 01 năm bằng nhau, thì đơn vị đề xuất thời gian hợp đồng dài hơn sẽ được xét trúng đấu giá.
Trước đó, cuộc đấu giá quảng cáo trên 1.570 xe buýt lần thứ 3 hồi tháng 7-2018 thất bại do không có đơn vị nào tham gia, dù các gói thầu đã được chia nhỏ từ 4 lên 9 gói để phù hợp với năng lực của từng đơn vị có nhu cầu.