Trà Vinh muốn nâng tầm Lễ hội Ok Om Bok lên quy mô cấp quốc gia

(PLO)-  Tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nâng tầm tổ chức Lễ hội Ok Om Bok quy mô cấp quốc gia; đến năm 2030 đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Theo đó chiến lược của Trà Vinh là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh cùng phát triển.

Chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc; quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các thành phần kinh tế và nhân dân tham gia đầu tư phát triển du lịch

Trà Vinh đặt mục tiêu đến năm 2025 tỉnh đón hơn 1,7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 30.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch trên 930 tỉ đồng; đóng góp 0,9% vào GRDP của tỉnh.

Hình thành sản phẩm du lịch tham quan nghiên cứu di sản của dân tộc Khmer Trà Vinh: Danh lam thắng cảnh Ao Bà Om, các di tích tại TP Trà Vinh, huyện Châu Thành, huyện Trà Cú; xây dựng tái hiện Khu căn cứ Tỉnh ủy thời chiến tranh ở thị xã Duyên Hải.

Lễ hội Ok Om Bok ở Trà Vinh. Ảnh: Thế Bình
Lễ hội Ok Om Bok ở Trà Vinh. Ảnh: Thế Bình

Đặc biệt Trà Vinh kỳ vọng đến năm 2025 sẽ nâng tầm tổ chức Lễ hội Ok Om Bok quy mô cấp quốc gia. Cùng với đó hình thành sản phẩm du lịch tham quan làng nghề, thưởng thức ẩm thực truyền thống của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer Trà Vinh.

Trên cơ sở đó tạo nền tảng để đến năm 2030 đưa du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; hình thành hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển du lịch, bảo đảm đủ khả năng tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao quy mô vùng và cấp quốc gia.

Nâng tầm tổ chức 2 lễ hội là Vu Lan Thắng hội, Nghinh Ông lên quy mô cấp vùng.

Hình thành 1 - 2 điểm du lịch cộng đồng gắn với chuỗi sản phẩm OCOP. Có 90% các khu, điểm du lịch đạt môi trường tự nhiên xanh - sạch - đẹp, 100% khu, điểm du lịch có nhà vệ sinh đạt chuẩn.

Số lượng khách du lịch đến với Trà Vinh sẽ là hơn 2,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 45.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch trên 1.850 tỉ đồng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm