Ngày 25-11, Tuần lễ ẩm thực Ý được khai mạc tại MM Mega Market An Phú TP Thủ Đức (TP.HCM).
Đến với sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Ý từ sốt nấm Truffle Urbani, mỳ Barilla Spaghetti đến các loại sôcôla đặc sắc. Cạnh đó, khách tham dự còn được nghe chia sẻ và xem trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê Ý.
Đặc biệt, khách hàng có cơ hội mua nhiều sản phẩm Ý với giá khuyến mãi hấp dẫn.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều Hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Ý.
Nhằm hướng đến cột mốc 50 năm quan hệ song phương vào năm 2023, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong các nước ASEAN khi trong 8 tháng đầu năm 2022 kim ngạch hai chiều đạt 4,25 tỉ USD, tăng 13,9%. Cùng với đó là sự phát triển đầu tư của gần 6.000 doanh nghiệp Ý tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, việc triển khai EVFTA có ý nghĩa đặc biệt đối với cả hai nước, tạo cơ hội xóa bỏ thuế nhập khẩu và thúc đẩy nền kinh tế mở cửa cho đầu tư, thương mại nước ngoài.
“Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực hợp tác với các doanh nghiệp Ý để mang hàng hóa chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt” - ông Bruno Jousselin nói.
Cà phê Ý được quảng bá tại sự kiện |
Trong khi đó, ông Fabio De Cillis, Giám Đốc Thương Vụ Ý tại TP.HCM cho biết, hiện nay giá thành các sản phẩm nhập khẩu từ Ý vẫn còn cao. Thông qua sự kiện này nhiều hàng hóa được khuyến mãi giảm giá để người tiêu dùng Việt có cơ hội thưởng thức các sản phẩm chất lượng của Ý.
Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những nước tăng trưởng khá nhanh trong khu vực. Người Việt ngày càng chú trọng đến chất lượng các sản phẩm nhập khẩu.
“Để thúc đẩy hợp tác, doanh nghiệp hai quốc gia cần tận dụng những công cụ sẵn có như ưu đãi thuế quan trong EVFTA đã và đang giúp cải thiện quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ý” - ông Fabio De Cillis nói.