Văn phòng UBND TP.HCM vừa có phiếu chuyển gửi Công an TP, Cục Quản lý thị trường TP và Cục Hải quan TP đề nghị kiểm tra thông tin liên quan đến bài viết: “Gặp phiền khi đụng phải thang máy không chính hãng” đăng trên Pháp Luật TP.HCM ngày 31-1.
Công văn nêu: “Trước đó công ty Vạn Lộc Phát đã gửi đơn tố giác đến công an TP.HCM và công an tỉnh Bình Dương. Căn cứ quy chế làm việc của UBND TP.HCM, quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo 138/TP và chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo 138, văn phòng UBND TP chuyển bài báo nêu trên đến và đề nghị ba cơ quan kiểm tra thông tin Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, xử lý các vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, báo cáo kết quả cho Thành ủy và UBND TP”.
Chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Mitsubishi đang kiểm tra 4 thang máy. Ảnh: PLO
Như chúng tôi đã phản ánh, tháng 12-2017, Công ty Hùng Quang (quận Tân Phú, TP.HCM) ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt bốn thang máy chính hãng hiệu Mitsubishi cho Công ty Vạn Lộc Phát (thị xã Thuận An, Bình Dương), với giá 2,6 tỉ đồng.
Sau khi thanh toán xong đợt 1, Công ty Vạn Lộc Phát thấy hàng không rõ về xuất xứ nêu yêu cầu phía Hùng Quang giải trình, nhưng không được giải thích rõ. Sau khi thanh toán tiền, Công ty Hùng Quang vẫn không cho nhân viên xuống lắp đặt thang máy và bổ sung chứng từ còn thiếu.
Tháng 11-2018, Công ty Thang máy Mitsubishi Việt Nam và Công ty Thang máy Mitsubishi châu Á có văn bản phản hồi cho Vạn Lộc Phát xác nhận 4 thang máy trên không được sản xuất bởi Mitsubishi. Công ty Thang máy Mitsubishi Việt Nam cũng xác nhận Công ty Hùng Quang không phải là đại lý của Mitsubishi. Từ đó Công ty Vạn Lộc Phát đã gửi đơn tố giác đến Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương.
Ngày 10-1, Tập đoàn Mitsubishi Electric đã cử chuyên gia kỹ thuật, cùng với cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Dương xuống kiểm tra, lập biên bản ghi nhận thực tế bốn chiếc thang máy này. Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cũng đã ghi nhận lời trình báo của Vạn Lộc Phát và đang điều tra, xác minh làm rõ...