Bộ TN&MT: Trao giải sáng tác ca khúc về biển xanh quê hương

Chiều 30-11, Bộ TN&MT đã tổ chức Trao giải "Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển xanh quê hương”. Đây là lần đầu tiên cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển xanh quê hương được tổ chức.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia lớn của cộng đồng. Tổng số tác phẩm hợp lệ gửi tham dự là 148 ca khúc, trong đó, 106 ca khúc có đầy đủ cả đĩa CD và bản ký âm với chất lượng đảm bảo.

Lãnh đạo Bộ TN&MT trao giải cho các tác giả sáng tác ca khúc đạt giải nhì trong cuộc thi.

Các tác phẩm gửi tham dự có nội dung đa dạng phong phú, giàu sức sáng tạo và tính lan tỏa; tập trung vào các nhóm chủ đề trọng tâm được quy định tại thể lệ như nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào dân tộc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ môi trường biển, giữ mãi màu xanh của biển...

Các tác phẩm được trao giải đã được các cấp Hội đồng, cơ quan chuyên môn đánh giá cao, đảm bảo các tiêu chí về chủ đề, chất lượng, giá trị nội dung và nghệ thuật, cần được phổ biến rộng rãi.

Kết quả có 12 ca khúc được Hội đồng đề xuất trao giải, trong đó, có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 7 giải Khuyến khích và không có tác phẩm đoạt giải Nhất.

Các tác phẩm đoạt giải:

Giải nhì:Vì màu xanh của biển, tác giả Chu Quang Minh; Hãy cho biển xanh mãi yêu thương, tác giả Bùi Minh Tấn.

Giải ba: Sóng đen, tác giả Huỳnh Ngọc Hải; Tình ca rừng và biển, tác giả Phạm Văn Phòng; Biển là đời tôi, tác giả Nguyễn Thắng Liêm.

Giải khuyến khích: Làng chài ven biển, tác giả Xuân Bình; Tiếng vọng biển khơi, tác giả Nguyễn Hoà; Nghe lời biển hát, tác giả Trần Thị Lài; Hát cho biển xanh, tác giả Đoàn Đức Yên Khang; Hãy giữ lấy môi trường, tác giả Huỳnh Xê; Những cô gái làng chài ra khơi, tác giả Ngọc Hòa; Muối của biển, tác giả Phạm Minh Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm