Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật Still +

Làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và gây ra nhiều đau thương cho người dân ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Với các họa sĩ, trong thời gian “đông cứng, khóa chặt”, họ an trú mình bằng việc chìm đắm trong các tác phẩm hội họa. Chuyển hóa những bi thương trong cuộc sống thành những tác phẩm hội họa mang thông điệp lạc quan.

Tác phẩm “Hoa dại”

Ða dạng về góc nhìn, xúc cảm, các tác phẩm đều thể hiện thông điệp nhân văn, lạc quan và trách nhiệm của con người về cuộc sống.

Đây là buổi triển lãm tranh sau khi thành phố trở về trạng thái bình thường nên các họa sĩ đã chọn chủ đề của triển lãm là Still +. Nghĩa là vượt qua đại dịch những ngày bi thương nhất, vẫn sống, vẫn vẽ, vẫn chơi, vẫn hy vọng…

Tác phẩm “Bình hoa hồng”

6 họa sĩ đương đại gồm: Hoàng Võ, Lê Hải Triều, Thái Vĩnh Thành, ZdungNguyen, Nguyễn Tấn Vĩ và Võ Nguyên Thư sẽ giới thiệu gần 100 tác phẩm tranh sơn dầu mang đậm dấu ấn và cá tính mỹ thuật cá nhân của từng người.

Họa sĩ ZDungNguyen (Nguyễn Anh Dũng)

Đóng góp tác phẩm tham gia triển lãm tranh lần này, họa sĩ ZDungNguyen (Nguyễn Anh Dũng) cho biết: “Những bức họa của tôi tham gia triển lãm lần này với đề tài hiện thực, lối vẽ dung dị, mang hương sắc mùa thu, giản dị nhưng nhưng đầy ấm áp và gần gũi với người xem. Đối với tôi tranh là người, người là tranh như chính con người tôi vậy”. Đây là những tác phẩm được họa sĩ ZDungNguyen ghi nhận lại một cách chân thực, tỉ mỉ sau những chuyến đi công tác ở khắp mọi miền tổ quốc và trong thời gian giãn cách anh Dũng đã lột tả một cách chân thực qua những nét cọ.

Tác phẩm “Mùa trái ngọt 02”

Triển lãm Still + diễn ra từ 10 giờ sáng ngày 4-12 và kéo dài tới hết ngày 8-12 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Đây hứa hẹn sẽ là một triển lãm tranh ấn tượng, đẹp về hình thức, trau chuốt về nội dung được triển khai trong khoảng thời gian ngắn đã minh chứng cho tâm huyết, nỗ lực của các họa sĩ.

Theo ban tổ chức, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, triển lãm tranh luôn tuân thủ tuyệt đối thực hiện 5K, người đến xem triển lãm phải đã tiêm đủ 2 mũi vaccin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm