Lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020 vì COVID-19

Ngày 18-2, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Thường vụ Tỉnh ủy vừa có quyết định đồng ý việc lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020 và giao cho UBND tỉnh này chọn thời điểm phù hợp.

Khai mạc Festival Huế 2018. Ảnh: NGUYỄN DO

Cụ thể, Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất nếu tình hình COVID-19 được kiểm soát tốt, Festival Huế sẽ được tổ chức vào đến cuối tháng 8, đầu tháng 9, giao UBND tỉnh chọn thời gian cụ thể.

Trường hợp dịch bệnh tiếp tục kéo dài thì UBND tỉnh sẽ có báo cáo đề xuất lại với Tỉnh ủy.

Trước đó, Festival Huế 2020 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 6-4.

Tại buổi họp báo trước đó, ban tổ chức Festival Huế cho biết lễ hội lần này sẽ có sự góp mặt hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Israel, Pháp, Nga, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Hungary, CH Séc, Mỹ, Mexico, Colombia, Cuba, Úc, Ai Cập… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, ngoạn mục, đa sắc màu văn hóa. 

Ngoài ra, còn có các đoàn nghệ thuật tiêu biểu đại diện các vùng miền trên cả nước; các nhóm nghệ sĩ có phong cách mới lạ từ Hà Nội, TP.HCM. Bên cạnh đó là lực lượng văn nghệ sĩ của Thừa Thiên-Huế sẽ phô diễn nét độc đáo, tinh tế, sự đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm