Vì sao sim chính chủ dùng hơn 20 năm vẫn phải đi chuẩn hóa thông tin?

(PLO)- Việc sai lệch thông tin thuê bao so với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có nhiều nguyên nhân như do lỗi nhập liệu, lỗi kỹ thuật trong quá trình đối soát khi thực hiện số hóa dữ liệu thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bạn đọc Thảo Trần (Tân Phú, TP.HCM), hỏi:

Sim của tôi đã dùng 20 năm nay và đăng ký chính chủ trước đó nhiều năm. Vậy tại sao lần này tôi vẫn nhận được tin nhắn của nhà mạng yêu cầu đi chuẩn hóa thông tin? Việc sai là lỗi của nhà mạng nhập liệu, tại sao tôi phải đi chuẩn hóa thông tin tiếp?

Liên quan vấn đề này, Cục Viễn Thông, Bộ Thông tin và truyền thông trả lời như sau:

Đợt chuẩn hoá lần này có điểm khác biệt. Ở lần trước, chuẩn hóa chỉ dừng ở mức đối chiếu, đảm bảo sự đầy đủ, trùng khớp giữa thông tin được khách hàng cung cấp khi mua, đăng ký SIM và thông tin lưu trữ tại nhà mạng.

Lần này, sau khi đã có Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư làm dữ liệu “gốc” để đối chiếu, xác thực thì việc chuẩn hoá hướng tới mục tiêu bảo đảm thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với CSDLQG về dân cư.

Sự sai lệch thông tin giữa CSDLQG về dân cư và thông tin thuê bao tại nhà mạng có thể do nhiều nguyên nhân như lỗi nhập liệu khi thực hiện số hóa dữ liệu thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng, lỗi kỹ thuật trong quá trình đối soát...Vì vậy, rất mong khách hàng, người sử dụng thuê bao di động có thể phối hợp với các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin đảm bảo quyền lợi.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại: linkhttps://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/157677/Bo-TT-TT-huong-dan-cach-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao.html.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm