Đã có gia đình xin nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Sơn La

Cháu bé bị bỏ rơi ở khu vực rừng thực nghiệm (phường Chiềng Sinh, TP Sơn La) được phát hiện vào trưa 13-5.

Đến nay, theo plo.vn, cháu bé đã hồi phục sức khỏe. Da, môi hồng, phản xạ sơ sinh tiến triển tốt. Cháu không còn phải thở ôxy, tự bú bình mỗi ngày 8-10 bữa, mỗi bữa 40-50 ml sữa.

Theo BS Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng khoa Nhi, BV đa khoa tỉnh Sơn La, cháu bé đã được đặt tên và được một gia đình ở Hà Nội nhận nuôi nhưng còn phải qua các thủ tục về mặt pháp lý. “Hằng ngày chúng tôi cắt cử các điều dưỡng, bác sĩ thay nhau chăm sóc cho cháu trong việc ăn uống và thay tã, bỉm. Hiện tại sức khỏe cháu đã ổn định, ngừng thở ôxy, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường” - BS Thảo cho biết.

BS Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Sơn La, cho biết đây là trường hợp trẻ sơ sinh thứ hai bị bỏ rơi trong năm nay được BV tiếp nhận, điều trị, nuôi nấng trong thời gian đầu. Đến thời điểm hiện tại, cán bộ, y bác sĩ BV và các tổ chức, cá nhân đã quyên góp ủng hộ cháu bé được trên 30 triệu đồng.

Ngoài dị tật hở hàm ếch, cháu bé còn bị dị tật khoèo chân, chật khớp háng bẩm sinh. Trong khi chờ gia đình làm xong các thủ tục về pháp lý để nhận cháu, BV này sẽ phải cử cán bộ, y bác sĩ khoa Nhi đưa cháu về Viện Nhi Trung ương tư vấn, điều trị, có thể phải qua nhiều bước phẫu thuật, chi phí tốn kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm