Hậu Giang: Giáo viên tát vào mặt trẻ trong lúc tập múa

Ngày 17-1, một đoạn video khoảng 10 giây được lan truyền trên facebook khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đoạn video ghi lại cảnh các em học sinh mầm non Hoạ Mi (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đang tập dợt một tiết mục văn nghệ. Bất ngờ một phụ nữ (được cho là giáo viên) chạy vào và tát mặt một em học sinh, đồng thời điều chỉnh các em lại cho ngay hàng.

Đoạn video sau đó được khá nhiều người chia sẻ, bày tỏ thái độ bức xúc. Bà Lê Thị Kim (65 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), cho biết các cháu còn quá nhỏ. Trong buổi tập dợt văn nghệ nếu các cháu có sai thì nói để sửa, đánh vào mặt cháu như vậy là không đúng.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường mầm non Hoạ Mi xác nhận sự việc trong đoạn video xảy ra vào ngày 16-1 tại buổi tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày sơ kết.

Tuy nhiên bà Lan khẳng định không có chuyện cô giáo đánh vào mặt học sinh mà do bé tập sai tư thế nên cô giáo “điều chỉnh”  lại cho đúng.

“Hôm đó có phụ huynh của bé đứng đó chứng kiến luôn mà. Người ta quay rồi làm cái video như vậy chứ không phải đánh đâu. Tôi xem video cũng bức xúc lắm, nhưng cái đó không phải là đánh đâu!” – bà Lan nói.

Cô Nguyệt giơ tay tát học sinh vì bé tập sai động tác. Ảnh cắt từ video.

Ông Lê Văn Trắng, trưởng phòng GD&ĐT thị xã Long Mỹ, cho biết ông đã liên hệ với nhà trường để tìm hiểu sự việc. Theo nhà trường cho biết đây là do người quay chứ thật sự không có chuyện giáo viêt tát hay đánh vào má học sinh.

Cũng theo ông Trắng, cô giáo được phân công tập văn nghệ cho bé tên Nguyệt. Do lúc sắp xế đội hình mà các cháu chạy lung tung nên cô chạy  lại để “nhắc nhở” các cháu.

“Chuyện đánh cháu là không có, cái này là tập văn nghệ vui thôi mà” – ông Trắng nói.

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Long Mỹ thì cho hay ông chưa được coi video mà chỉ nghe hiệu trưởng trường báo cáo lại sau khi phóng viên liên lạc phản ánh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm