Khai mạc cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia KV phía Nam

Chiều 16-3, cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Nam đã khai mạc tại trường Đại học Tôn Đức Thắng. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19-3.

Học sinh tỉnh Kon Tum giới thiệu về dự án của mình đến các khách tham quan. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, cho biết đây là năm thứ 7 Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi năm nay đã thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 481 dự án ở 21 lĩnh vực, 896 học sinh tham dự, tăng 6 học sinh so với năm học trước.

Tại khu vực phía Nam có 229 dự án của học sinh thuộc 20 lĩnh vực ở 32 tỉnh và 2 trường THPT thuộc các trường đại học tham gia (trong đó THPT có 191 dự án với 342 học sinh, THCS có 38 dự án với 67 học sinh).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng Phó Chủ tịch và Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đi tham quan các gian hàng. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Tôi hy vọng rằng, thông qua hoạt động này, chúng ta sẽ có nhận thức mới về chất lượng giáo dục, mở rộng về không gian, thời gian và hình thức hoạt động dạy học, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường, đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông.

Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích để khích lệ tinh thần hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo của học sinh trên cả nước, mở ra hướng giáo dục mới.”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhắn nhủ: “Để cuộc thi đạt mục tiêu và đúng yêu cầu của Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học, tôi đề nghị Ban tổ chức có kế hoạch hoạt động chi tiết, đảm bảo cuộc thi khách quan, công bằng, đúng quy chế. Ban giám khảo cần tập trung làm việc chính xác, công bằng, lựa chọn được những đề tài tốt nhất để  trao giải và chọn cử tham gia hội thi Intel ISEF tổ chức tại Hoa Kỳ vào tháng 5 tới”.

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết TP.HCM vinh dự khi đăng cai tổ chức cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học khu vực phía Nam. Cuộc thi là sân chơi để các em giới thiệu những thành tựu khoa học của mình đã nghiên cứu đến bạn bè các vùng miền.

Đồng thời đây cũng là nơi để các em có thể giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương với nhau. TP.HCM cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cuộc thi diễn ra an toàn, tốt đẹp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm