Nhiều trường ĐH sẽ học và thi online thêm 2-3 tuần sau Tết

Ngày 16-2, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có thông báo sẽ tiến hành thay đổi hình thức thi và học tập dành cho tất cả học viên, sinh viên của trường trong giai đoạn sau Tết Nguyên Đán.

Theo đó, do tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhà trường sẽ chuyển đổi hình thức học tập sang trực tuyến và thi online trên hệ thống E-learning tuần đầu tiên của học kỳ II.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 22-2 đến ngày 28-2.

Cùng với đó, hơn 20.000 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo của trường sẽ tiến hành thi trực tuyến tại nhà qua nền tảng số LMS được xây dựng và phát triển bởi nhà trường.

Theo nhà trường, để phục vụ cho công tác giảng dạy trực tuyến một cách tối ưu nhất và hiệu quả nhất, nhà trường đã nâng cấp hệ thống công nghệ và hạ tầng, tổ chức tập huấn online cho đội ngũ cán bộ giảng viên về cách thức xây dựng kho học liệu điện tử và đưa lên hệ thống trực tuyến; chuẩn bị cho kế hoạch đào tạo trực tuyến.

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong một giờ học. Ảnh: NTCC

Tương tự nhiều trường ĐH tại TP.HCM cũng sớm ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học tập trung cho sinh viên, giảng viên sau Tết.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thông báo cho toàn thể sinh viên, học viên sẽ chuyển từ giảng dạy và học tập tập trung sang trực tuyến từ ngày 22-2.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng triển khai giảng dạy, học tập và thi cử trực tuyến từ 22-2 đến hết 27-2.

Trường ĐH Y dược TPHCM cũng quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 28-2.

Các trường như ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Hồng Bàng, Trường ĐH Hoa Sen…cũng quyết định cho sinh viên học online thêm 2-3 tuần sau kỳ nghỉ Tết, tức đến hết tháng 2-2021.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho sinh viên tạm ngừng học tập trung ở trường đến hết tháng 3. Sinh viên sẽ học lý thuyết bằng hình thức trực tuyến và tạm ngưng lịch học thực hành lâm sàng, thực tập cơ sở cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, các trường ĐH như Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật... cũng đã sớm có thông báo sẽ lùi kế hoạch học tập trung trở lại đến tuần đầu của tháng 3-2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.