TP.HCM: SV nghỉ thêm một tuần để tránh virus Corona

Ngày 31-1, một số trường đã thông báo lùi thời gian nhập học sau tết Nguyên đán cho sinh viên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona gây nên.

Trường Đại học Văn Hiến đã thông báo cho sinh viên nghỉ tết thêm một tuần (đến ngày 10-2) và tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có những quyết định tiếp theo.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng vừa thông báo về việc cho học viên cao học và sinh viên nghỉ học tránh virus Corona.

Theo đó, học viên, sinh viên sẽ nghỉ đến hết ngày 9-2-2020. Trong thời gian nghỉ học, học viên, sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM cũng vừa thông báo đến học sinh, sinh viên được nghỉ thêm một tuần từ ngày 3-2 đến 10-2. Sau một tuần, tùy vào tình hình, nhà trường sẽ có thông báo nhập học chính thức gửi đến sinh viên, dự kiến ngày 10-2-2020. Đồng thời, trường cũng sẽ triển khai các phương pháp phòng ngừa trước khi học sinh, sinh viên bắt đầu nhập học sau đó.

Hiện tại trường đã thành lập Ban chỉ đạo về chuyên môn liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Phòng Tài vụ cũng tiếp tục tăng cường mua sắm, trang bị các dụng cụ, vật dụng vệ sinh và bố trí một cách hợp lý nhất tại các phòng làm việc, phòng họp để tất cả mọi người tiện lợi khi sử dụng…

Phòng Thông tin truyền thông, Phòng Công tác sinh viên, Đoàn thanh niên phối hợp triển khai công tác tuyên truyền giáo dục đến mọi người về nguyên nhân, hậu quả đặc biệt là các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Cán bộ, công nhân và sinh viên, học sinh phải nêu cao tinh thần tự giác, tự quản lý và điều chỉnh thời gian đi lại, làm việc sao cho hợp lý để cùng nhà trường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh…

Hiệu trưởng Trường Trung cấp Việt Á cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ học một tuần để phòng lây nhiễm virus Corona.

Tại Hà Nội, nhiều trường đại học cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ thêm một tuần như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.