Xem xét chủ trương đầu tư dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú

(PLO)- Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú theo phương thức đối tác công tư.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Trước đó Bộ GTVT có Tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư.

Theo kiến nghị của Bộ GTVT, tuyến đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 60,1 km. Trong đó: điểm đầu giao với Quốc lộ 1 trùng với điểm cuối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất); điểm cuối tại vị trí giao cắt với quốc lộ 20 xã Phú Trung (huyện Tân Phú, Đồng Nai) để kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.

Cao tốc cao tốc Dầu Giây – Tân Phú sẽ giảm tải giao thông cho quốc lộ 20 đi các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: VH.

Cao tốc cao tốc Dầu Giây – Tân Phú sẽ giảm tải giao thông cho quốc lộ 20 đi các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: VH.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là dự án thành phần nằm trong tổng thể dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Tuyến cao tốc này đi qua các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú của tỉnh Đồng Nai.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú 4 làn xe vận tốc thiết kế 100 Km/h.

Mục tiêu đầu tư Dự án trên nhằm nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian vận chuyển giữa tỉnh Đồng Nai với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia. Từ đó phát huy tối đa vai trò hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai; đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trong khu vực, trên địa bàn.

Đồng thời, dự án cũng góp phần tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung. Cạnh đó, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 8.365 tỉ đồng, trong đó vốn nhà nước hơn 1.300 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư trên 7.065 tỉ đồng (gồm 1.413 tỉ đồng vốn chủ sở hữu và 5.652 tỉ đồng vốn vay thương mại).

Tuyến đường mới cũng giảm tải cho quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải, phát huy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hệ thống mạng lưới đường cao tốc đã và đang đầu tư trong khu vực thúc đẩy kinh tế khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm