Ăn mì trúng 100 triệu, đòi không được

Mua thùng mì tôm về ăn, cả gia đình ông Tạ Văn Ẩn (ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương) vui sướng khi phát hiện phiếu báo trúng thưởng trị giá 100 triệu đồng. Ông mang phiếu đi lĩnh thưởng thì phía công ty cho rằng phiếu không hợp lệ nên không trả tiền, chỉ đồng ý hỗ trợ ông 5 triệu đồng.

Ông Ẩn với phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng và thùng mì đã mua. Ảnh: VH

Hỗ trợ 2 triệu, rồi 5 triệu

Ông Tạ Văn Ẩn cho biết cuối tháng 5-2014, ông mua một thùng mì gói ở một tiệm gần nhà. Trên thùng mì in rõ chương trình khuyến mãi với tổng giải thưởng trị giá bằng tiền mặt lên đến 2 tỉ đồng, nhận giải đến hết ngày 27-8 tại Công ty T. Bình Dương. Khi bóc gói mì cả gia đình ông Ẩn vui mừng phát hiện tấm phiếu thông báo: “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. Ông Ẩn lập tức liên hệ với phía công ty hỏi về thủ tục nhận giải thưởng.

Chiều 5-6, bốn nhân viên của Công ty T. đến nhà ông Ẩn. Sau một hồi ngắm nghía, nhân viên của công ty cho rằng phiếu không hợp lệ vì “phiếu hợp lệ phía sau phải có dán một con tem vuông và một con tem tròn, kèm một chữ ký”. Qua bàn bạc, nhóm nhân viên của công ty nói hỗ trợ khách hàng 2 triệu đồng, rồi nâng lên 5 triệu đồng. Thấy có sự nhập nhằng, ông Ẩn kiên quyết lắc đầu.

Ngày hôm sau, ông Ẩn tìm đến trụ sở công ty ghi trên phiếu để đòi giải thưởng. Ông tiếp tục gặp nhóm nhân viên ngày hôm trước và họ vẫn khẳng định phiếu trúng thưởng không hợp lệ, chỉ đồng ý hỗ trợ 5 triệu đồng. Lần này ông Ẩn cũng không đồng ý.

Sau đó, Công ty T. Bình Dương gửi công văn về gia đình ông Ẩn thông báo không thừa nhận ông trúng thưởng theo quy định của phiếu trúng thưởng.

Không thể chối bỏ trách nhiệm

“Đầu tiên tôi yêu cầu gặp lãnh đạo của công ty để giải quyết nhưng những nhân viên này không chịu. Tôi có nhờ những người thân đi cùng để hỗ trợ nhưng phía công ty không đồng ý. Ngoài ra, phía công ty nói là phiếu không hợp lệ nhưng tôi yêu cầu cho xem phiếu hợp lệ của công ty là như thế nào thì nhân viên ở đây không cho xem. Tôi rất nghi ngờ về cách làm việc của nhóm nhân viên này. Tuy nhiên, khi công ty gửi thông báo về thì tôi thất vọng quá. Giờ tôi đang nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi cho mình” - ông Ẩn thông tin.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư của ông Ẩn cho biết phía công ty không có thiện chí trả thưởng nên ông cũng đang củng cố hồ sơ để khởi kiện.

Xung quanh vấn đề này, Chủ tịch Hội Tiêu dùng tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Bán nhận định nếu đúng phiếu đó là của công ty nhưng do lỗi ở khâu nào đó nên không hợp lệ thì công ty phải chịu trách nhiệm. Nếu đúng phiếu mà khách hàng trúng 100 triệu đồng thì phía công ty phải thỏa thuận để giải quyết trao thưởng. Phía công ty không thể chỉ nói phiếu đó không hợp lệ rồi phủi trách nhiệm.

 

Có dấu hiệu lừa dối khách hàng

Nếu đúng như phản ánh, phiếu trúng thưởng đó của công ty phát hành ra thì phía công ty phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Phía công ty cho rằng phiếu đó không hợp lệ do không có tem, chữ ký theo quy định là do lỗi của công ty. Phiếu trúng thưởng mình phát hành ra rồi khi khách hàng trúng thưởng thì nói là không hợp lệ là không được, hành vi này chẳng khác gì là lừa đảo khách hàng. Nếu không giải quyết thỏa đáng thì khách hàng của công ty có thể khởi kiện để đòi quyền lợi.

Luật sư TRẦN GIA MINH, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm